Nữ sinh ở Nghệ An bị sốt, ho sau khi trở về từ Đà Nẵng âm tính với SARS-COV-2

Một nữ sinh ở Nghệ An sau khi trở về từ Đà Nẵng có dấu hiệu sốt, ho đã được cơ quan y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ. Sau 2 lần xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-COV-2.
By Phạm Thắng - Thu Hiền
31/07/2020 10:45

Ngày 31/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, qua xét nghiệm nhanh, nữ sinh 20 tuổi (trú phường Trường Thi, TP Vinh), có kết quả âm tính lần 2 với SARS-COV-2.

Nữ sinh viên thuộc diện F3, tiếp xúc xa với một bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng. Ngày 27/7, nữ sinh từ Đà Nẵng về TP Vinh. 2 ngày sau, nữ sinh bắt đầu có triệu chứng sốt, ho khan. Đến sáng 30/7 thì sốt cao.

Nhận được thông tin, cơ quan y tế lập tức đưa bệnh nhân đi cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế TP Vinh và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ. Sau 2 lần xét nghiệm, nữ sinh có kết quả âm tính với SARS-COV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nghệ An hiện có hơn 7.000 người trở về từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi trong vòng nửa tháng qua. Những người này được khuyến cáo cách ly tại nhà 14 ngày, đồng thời chủ động khai báo y tế.

comment Bình luận

largeer