Phạm Tiến Sản trở lại đường đua SEA Games và tỏa sáng ở bộ môn duathlon

Duathlon (hai môn phối hợp đạp-chạy) và Triathlon (ba môn phối hợp bơi-đạp-chạy) là môn thể thao Olympic nhưng mới chỉ được “nhập khẩu” vào Việt Nam trong vòng vài năm trở lại đây.
16/05/2022 18:29

Tại SEA Games 31 ở Tuần Châu, các VĐV phải chạy 10km, đạp xe 40km và chạy 5 km. Phạm Tiến Sản luôn bám trong tốp đầu ở hai phần thi đầu tiên (chạy 10km và đạp xe 40km). Đến phần thi cuối cùng chạy 5km, Sản và đối thủ Indonesia so kè nhau rất quyết liệt.

Lần này, Phạm Tiến Sản đã nắm chắc cơ hội vàng trong tay mình, không để tuột lỡ. “Vua về nhì” băng băng chạy về đích với lá cờ Việt Nam trong sự xúc động nghẹn ngào. VĐV người Bắc Giang cán đích sau 1 giờ 55 phút 58 giây, vượt lên trên 2 đối thủ người Indonesia Ferbriade Rudi và nhà ĐKVĐ Johan Jauhari.

Empty

"Tôi vô cùng hạnh phúc. Sau 5 năm xa rời các cuộc thi ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tôi đã trở lại và hoàn thành giấc mơ đổi màu huy chương", Sản bày tỏ. "Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho kỳ SEA Games 31. Tấm HCV này tôi xin được dành tặng cho người hâm mộ. Xin cảm ơn các anh chị đi trước như anh Tuấn, anh Cao Hà, HLV Loo, câu lạc bộ HTC cùng ban huấn luyện đội tuyển đã hỗ trợ”.

Empty

Tấm HCV SEA Games đầu tiên của Sản không chỉ khiến mọi người nhìn tuyển thủ người Bắc Giang với con mắt khác mà còn giúp cho các lãnh đạo thể thao thấy được cơ hội phát triển của triathlon - môn thể thao mới mẻ thuộc hệ thống Olympic này. Triathlon Việt Nam đã đổi màu huy chương thành công (Nguyễn Thị Phương Trinh giành HCĐ ở SEA Games 2019) với “ông vua mới” duathlon Đông Nam Á - Phạm Tiến Sản.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer