Phần lớn virus lây lan từ những người mắc COVID-19 không triệu chứng

Hầu hết các trường hợp mắc COVID-19 đều lây từ những người không có triệu chứng, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).
22/11/2020 17:00

Theo CDC, đó là một trong những lý do chính khiến việc đeo khẩu trang rất quan trọng.

"Hầu hết các ca nhiễm SARS-CoV-2 đều lây từ những người không có triệu chứng" - cơ quan này cho biết, nhằm giải thích ý nghĩa của việc sử dụng khẩu trang để kiểm soát sự lây lan của virus.

Cụ thể, CDC ước tính hơn 50% các trường hợp mắc COVID-19 là từ những người không có triệu chứng. Điều này có nghĩa là ít nhất một nửa số ca bệnh mới đến từ những người có khả năng không biết rằng họ đang lây nhiễm cho người khác.

cap cuu

Theo CDC, 24% những người truyền virus cho người khác không bao giờ phát triển các triệu chứng và 35% xuất hiện các tiền triệu chứng. Trong khi đó 41% lây nhiễm cho những người khác trong khi có triệu chứng.

Việc lây nhiễm chủ yếu thông qua việc tiếp xúc với các giọt bắn của người mắc COVID-19 khi họ hít thở, nói chuyện, ho, hoặc hắt hơi.

Nguy cơ lây nhiễm đạt đỉnh điểm trong 5 ngày kể từ ngày nhiễm virus. Vì vậy, những người mắc không triệu chứng đang vô tình trở thành nguồn lây lan virus.

CDC khuyến cáo việc khẩu trang có thể giúp ngăn chặn nguy cơ tiếp xúc với các giọt bắn từ người bệnh, đặc biệt trong không gian kín.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer