Phẫu thuật chuyển giới có thể mang thai được không?

Sau khi thực hiện ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính thành công (từ nam sang nữ), bệnh nhân muốn sinh con có được không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
02/11/2020 17:16

Về lý thuyết, có thể thụ thai và sinh con sau khi phẫu thuật chuyển đổi giới tính, nhưng thực tế rất hiếm.

Nếu nam giới thực sự là phụ nữ về mặt di truyền, có tử cung và có các khiếm khuyết nội tiết tố khiến anh ta trông giống nam giới, thì phẫu thuật sẽ chỉ đơn giản là sửa một số bất thường nhỏ về cấu trúc. (Con cái di truyền có cấu hình nhiễm sắc thể: XX.) Một con cái như vậy có thể sinh con. Em bé có nhiều cơ hội được bình thường như bao đứa trẻ khác. Những trường hợp như vậy rất hiếm.

pregnant-baby-1516266689594-crop1516268639620p

Nếu bệnh nhân là nữ về mặt di truyền, nhưng lại là nam, trong hầu hết các trường hợp, những người này sẽ có tử cung phát triển không hoàn chỉnh. Bệnh nhân có thể cư xử như một phụ nữ về tình cảm và tình dục, nhưng sẽ không thể có con. 

Nếu bệnh nhân là nam giới về mặt di truyền, anh ta không bao giờ có thể sinh con bất kể tính chất của ca mổ, kể cả sau ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính. (Con đực di truyền có cấu hình nhiễm sắc thể: XY.) Trong một trường hợp cụ thể, hãy hỏi bác sĩ của bạn. Bác sĩ có thể tiến hành kiểm tra toàn diện và tư vấn cho bạn tốt hơn.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer