Phòng khám Đa khoa Đức Trung làm giấy khám sức khỏe không cần thăm khám, xét nghiệm

Không cần kiểm tra giấy tờ chứng minh, bỏ qua công đoạn khám sức khỏe, không lấy máu, nước tiểu xét nghiệm mà vẫn có kết quả. Đó là những gì đang diễn ra khi làm giấy khám sức khỏe tại Phòng khám Đa khoa Đức Trung (PK Đức Trung), TP. Hải Phòng.
21/03/2022 10:59

Tình trạng bán giấy khám sức khỏe tại các bệnh viện, phòng khám đã bị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Tuy nhiên hiện thực khó có thể rà soát được hết bởi nhu cầu của người dân, đi đôi với đó là sự bất chấp vì lợi nhuận mà làm sai quy định để thu lợi bất chính tại các phòng khám vẫn còn đó. Và hệ lụy của việc làm này cũng không nhỏ chút nào như: Một người khám sức khỏe để đi xin việc phải đáp ứng nhu cầu công việc, kết quả phải bảo đảm người lao động hoàn toàn khỏe mạnh, có khả năng làm việc. Hơn nữa, người đó không mắc những bệnh nguy hiểm hay bệnh truyền nhiễm gây ảnh hưởng đến những đồng nghiệp, khách hàng, đối tác....

pk duc trung

Phòng khám Đa khoa Đức Trung

Theo ghi nhận phản ánh của một số bạn đọc về việc Phòng khám Đa khoa Đức Trung thực hiện thủ tục, quy trình khám chữa bệnh, cấp giấy khám sức khỏe không đúng quy định. Được biết, PK Đức Trung là của ông Nguyễn Đức Men hiện đang là bác sĩ công tác tại Khoa nội tổng hợp của Bệnh viện huyện Thủy Nguyên, bác sĩ phụ trách chuyên môn Phòng khám là bác sĩ Nguyễn Văn Cớt. Mỗi ngày cơ sở này tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân cả khám chữa bệnh dịch vụ lẫn bảo hiểm.

Màn thăm khám,không khám chỉ ký

Trong vai người muốn xin việc tại huyện Thủy Nguyên, phóng viên (PV) đã đến phòng khám Đa khoa Đức Trung, xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng thực hiện khám sức khỏe tổng quát với giá 180.000 VND, tại đây quá trình, thời gian vào thực hiện khám sức khỏe của PV chỉ mất trọn vẹn 15 phút, đã có trên tay bản giấy khám sức khỏe tổng quát với đầy đủ chữ ký, con dấu của bác sĩ phòng khám Đa khoa Đức Trung.

bs duc trung

Bác sĩ Đa khoa Đức Trung thăm khám cho PV (ảnh cắt từ video)

Cụ thể quy trình thăm khám tại phòng khám này rất nhanh, gọn không cần khám, không cần lấy máu, nước tiểu cũng “ra kết quả trên giấy” và các bác sĩ các khoa, phòng lần lượt ký đóng dấu của mình vào mà không quan tâm PV có vấn đề gì về sức khỏe hay không.

gksk duc trung1

Giấy khám sức khỏe được các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Đức Trung cấp ký đóng dấu không cần thăm khám.

Trao đổi vấn đề này với PV, đại diện Phòng khám Đa khoa Đức Trung là bà Đinh Thị Dung – Phụ trách dược cũng là chủ đầu tư Phòng khám Đa khoa Đức Trung và ông Vũ Anh Tuấn – Cử nhân Đại học, tự xưng là phụ trách chuyên môn phòng khám, đều cho rằng “Đây là lỗi do khâu ở dưới có thể do đông bệnh nhân quá, nên một trong khâu của bác sĩ nào đó sơ suất, chứ Phòng khám Đa khoa Đức Trung không bao giờ làm như vậy”. Tuy nhiên, khi PV trao đổi về clip đã ghi lại quy trình thực hiện thăm khám tại đây, và chính ông Vũ Anh Tuấn là người trực tiếp ký, đóng dấu vào phần khám cận lâm sàng cho PV với các kết quả bình thường, kèm câu hỏi “Không lấy máu, không lấy nước tiểu vậy dựa vào đâu mà em cho kết quả bình thường như vậy?”.

anh 4

CNĐH Vũ Anh Tuấn người tự xưng là phụ trách chuyên môn của Phòng khám ký trong giấy khám sức khỏe trong khi không lấy máu, không lấy nước tiểu mà lại có kết quả.

Thêm vào đó, phần khám mắt do bác sĩ Nguyễn Văn Cớt phụ trách chuyên môn phòng khám đã được Sở Y tế tỉnh Hải Phòng cấp phép cũng là người “Không khám vẫn ký” giấy khám sức khỏe tổng quát cho PV. Theo đó, PV bị loạn thị đeo kính hơn 10 năm nay, nhưng khi PV vào khám bác sĩ Cớt chỉ hỏi “Có cận không” PV trả lời là “Không”. Vậy là bác sĩ Cớt đã lập tức kết luận, ký và đóng dấu vào giấy khám sức khỏe cho PV là bình thường, mà không cần phải thăm khám, đo thị lực gì hết.

phong_kham_da_khoa_duc_trung

Bác sĩ Nguyễn Văn Cớt bác sĩ chuyên môn phòng khám Đức Trung không cần khám vẫn cho kết luận bình thường, mặc dù PV bị loạn thị đeo kính hơn 10 năm nay.

Với quy trình, thủ tục khám bệnh, khám sức khỏe tổng quát như thế này, cũng áp dụng cho người nghiện ma túy, hay mắc bệnh truyền nhiễm thì hệ lụy cho đồng nghiệp, cho môi trường làm việc như thế nào?

Việc bác sĩ không thăm khám mà vẫn có kết luận bệnh, không cần lấy mẫu máu, nước tiểu, không đo thị lực mà vẫn ra cho kết quả "bình thường". Có lẽ phòng khám Đa khoa Đức Trung khám bệnh bằng hình thức "ký và đóng dấu thu tiền", đây là PV vào vai người khám sức khỏe, vậy một người bệnh vào khám để chữa bệnh thì sẽ như thế nào?

Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp tục thông tin

Minh An

comment Bình luận

largeer