Phụ nữ có những triệu chứng này có thể đang mắc bệnh nguy hiểm

Những biểu hiện của cơ thể có thể giúp bạn hiểu hơn về tình trạng sức khỏe của mình. Nếu phụ nữ đang mắc phải những triệu chứng dưới đây nên khám ngay để tránh khỏi những căn bệnh nguy hiểm
27/07/2018 07:02

Béo phì

Nữ giới khi bước vào tuổi dậy thì thường có sự tăng trưởng nhanh chóng đặc biệt là sự phát triển của buồng trứng. Do đó lượng estrogen sẽ tăng và làm cho ngực có kích cỡ lớn hơn đồng thời sẽ xuất hiện những chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Tất cả những biểu hiện này đều cho thấy bé gái đã bắt đầu "trưởng thành"

Empty

Phụ nữ có những triệu chứng này có thể đang mắc bệnh nguy hiểm. Ở thời kỳ dậy thì trọng lượng cơ thể của cơ thể của cô gái thường tăng dần lên

Tuy nhiên, trong quá trình này sẽ bắt đầu xuất hiện hội chứng buồng trứng đa năng bởi vì cơ thể chuyển hóa lipid bất thường. Những biểu hiện này thường sẽ liên quan đến bệnh béo phì. Với bé nữ thời kỳ này thường bắt đầu từ lúc 4 - 5 tuổi.

Ở thời kỳ dậy thì trọng lượng cơ thể của cơ thể của cô gái thường tăng dần lên, điển hình là kinh nguyệt đến. Do đó trọng lượng sẽ tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, ở một số trường hợp nếu thấy cơ thể phát triển quá nhanh thì đó không phải biểu hiện tốt. Chính vì vậy bạn cần phải lưu đặc biệt trong thời kỳ này.

Nhiều lông, mụn trứng cá

Bệnh lý nfy xuất hiện vì hội chứng buồng trứng đa nang. Cơ thể bắt đầu có quá nhiều hormone androgen hay còn gọi là hormone sinh dục nam. Theo nghiên cứu loại hormone androgen này sẽ làm cho lông và mụ n trứng cá xuất hiện.

Tuy nhiên, mụn trứng cá với những bệnh nhân bị hội chứng buồng trứng đa nang thì sẽ khác với những loại mụn trứng cá của tuổi dậy thì. Đi kèm theo mụn trứng cá là lớp da thô ráp, lỗ chân lông bị lớn và nặng hơn. Nếu để trong thời gian dài có thể dẫn đến khó chữa trị.

Kinh nguyệt không đều

Theo thống kê hầu hết những cô gái bị mắc chứng đa nang thì kéo theo đó là kinh nguyệt bắt đầu có nhưng không đều. Ở một số người có thể bị vô kinh nguyệt (thời kỳ mất kinh ≥ 6 tháng), những trường hợp kinh nguyệt chưa (chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày đến 6 tháng). Đây cũng có thể là biểu hiện nghiêm trọng của rối loạn kinh nguyệt không đều.

Hầu hết các cô gái bị hội chứng buồng trứng đa nang bắt đầu từ chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên, kinh nguyệt không đều...Hầu hết các cô gái bị hội chứng buồng trứng đa nang bắt đầu từ chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên, kinh nguyệt không đều...

phu nu dag mac nhung trieu chung nay co the dang mac benh nguy hiem (2)

Phụ nữ có những triệu chứng này có thể đang mắc bệnh nguy hiểm. Đối với những người ở tuổi trưởng thành vì có thể không rụng trứng hoàn toàn có thể dẫn đến vô sinh

Ngoài ra, hội chứng đa nang có thể dẫn đến vô sinh. Theo nghiên cứu, ở những bé gái tuổi dậy thì nổi bật nhất là người bị béo phì, có mụn trứng cá, có lông, rối loạn kinh nguyệt..Đối với những người ở tuổi trưởng thành vì có thể không rụng trứng hoàn toàn có thể dẫn đến vô sinh. Chính vì vậy ở những bé gái mói dậy thì nên coi trọng những vấn đề liên quan đến những biểu hiện này.

Nhiều chuyên gia đã khẳng định hội chứng đa nang là bệnh có thể khiến phụ nữ mang theo suốt đời, nó có thể xảy ra ở những người đang tuổi dậy thì và thường xảy ra ở những người có lông nhiều, béo phì, mụn trứng cá hoặc có thể bị rối loạn kinh nguyệt.

Những biện pháp có thể khắc phục hội chứng đa nang

Trên thế giới đã có những chẩn đoán về hội chứng buồng trứng đa nang ở tuổi vị thành niên với mục đích để điều trị cũng như giúp phụ nữ điều chỉnh những rối loạn về kinh nguyệt và kiểm soát lông hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc điều chỉnh lối sống hàng ngày để kiểm soát cân nặng và tăng cường tập thể dục thường xuyên, ăn kiêng thích hợp để cơ thể giảm trọng lượng giúp cải thiện lượng lipid bất thường. Ngoài ra bạn không nên dung nạp lượng đường vào cơ thể một cách bất thường để hạn chế những bệnh lý về buồng trứng cũng như bệnh tiểu đường.

Những bệnh nhân bị đa nang nên đi khám thường xuyên.

comment Bình luận

largeer