Vì sao phụ nữ không nên ăn nhiều thịt đỏ?

Phụ nữ không nên ăn quá nhiều thịt đỏ vì sẽ làm gia tăng những bệnh lý như: ung thư vú, ung thư đại tràng, thậm chí làm giảm tuổi thọ...
25/07/2018 12:13

Tăng nguy cơ lạc nội mạc tử cung

Theo nhiều kết quả nghiên cứu với những phụ nữ có khẩu phần ăn từ 2 phần thịt đỏ mỗi tuần sẽ có nguy cơ làm tăng 56% những nguy cơ về nội mạc tử cung. Thay vào đó bạn nên bổ sung cá, gia cầm, hải sản sẽ không có những nguy cơ nào để bị lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ.

Empty

Vì sao phụ nữ không nên ăn nhiều thịt đỏ? Theo nhiều kết quả nghiên cứu với những phụ nữ có khẩu phần ăn từ 2 phần thịt đỏ mỗi tuần sẽ có nguy cơ làm tăng 56% 

Ngoài ra, thịt đỏ có thể làm tăng hàm lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ, chính vì vậy dễ dẫn đến nội mạc tử cung. Bên cạnh việc bị loại bệnh này thì thịt đỏ có thể dẫn đến tình trạng đau bụng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Nếu như bạn chưa biết về bệnh lạc nội mạc tử cung thì có thể hiểu đơn giản đó là tình trạng các tế bào trong niêm mạc của tử cung nằm ở những vị trí khác nhau mà không ổn định.

Các triệu chứng có thể thấy dễ nhất là tình trạng ra máu kinh nhiều, mệt mỏi, đau bụng, rối loạn tiêu hóa, vô sinh hay bị rối loạn bàng quang.

Tăng nguy cơ ung thư vú

Đại học Havard đã công bố những nghiên cứu cho thấy việc ăn nhiều thịt làm tăng khả năng bị ung thư vú ở phụ nữ. Tuy nhiên, để ngăn ngừa bạn có thể thay thế khẩu phần ăn bằng những phần thịt giàu protein như: thịt gà, thịt nạc, cá hay quả hạch sẽ giúp phụ nữ giảm những nguy cơ bị ung thư vú.

Ngoài ra, việc nấu thịt đỏ ở nhiệt độ cao cũng khiến sản sinh ra những thành phần gây ung thư. Một trong những nguyên nhân khác dẫn đến kết luận này là có thể do các hormon tăng trưởng tồn tại trong những thịt gia súc có khả năng làm tăng hormon ở phụ nữ. Khi chế biến thịt đỏ cũng có chứa nitrat cũng khiến bệnh ung thư vú xuất hiện.

Tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng

Đối với những đói tượng có người thân bị mắc những bệnh về đại tràng thì nguy cơ bị mắc bệnh ung thư đại tràng sẽ cao hơn khi ăn thịt đỏ đặc biệt là qua chế biến. Theo nghiên cứu thì gen sẽ có vai trò miễn dịch nếu cơ thể của bạn có chúa gen này thì việc ăn cũng như tiêu hóa thịt đỏ sẽ gây nên những phản ứng viêm hoặc cũng có thể là miễn dịch.

Empty

Vì sao phụ nữ không nên ăn nhiều thịt đỏ? Việc tiêu thụ thịt đỏ nhiều có thể khiến tuổi thọ bị rút ngắn

Gây mất cân bằng hormon

Ngoài việc gây ung thư vú thì ăn thịt đỏ sẽ khiến cho hormon của phụ nữ thay đổi và làm phát triển loại ung thư nhạy. Thông thường những người hay ăn thịt đỏ hormon sẽ cao gấp đôi so với những phụ nữ ăn ít thịt đỏ vào mỗi tuần.

Tuổi thọ có thể bị rút ngắn

Việc tiêu thụ thịt đỏ nhiều có thể khiến tuổi thọ bị rút ngắn. Tuy nhiên, việc ăn những loại protein có lợi cho sức khỏe như: cá, quả hạch, gia cầm hay ray đậu sẽ làm giảm nguy cơ tử vong của ở con người. Nguyên nhân chính là do thịt đỏ làm tăng nguy cơ dẫn đến ung thư dạ dày cao hơn những thực phẩm khác.

Nguy cơ nhiễm vi khuẩn cao

Theo nghiên cứu thì việc ăn thịt đỏ làm tăng nguy cơ nhiễm E.coli, đây là một loại vi khuẩn có thể gây mất nước, đau bụng và suy thận. Nếu như chế độ ăn của bạn thường xuyên là thịt đỏ thì có nhiều khả năng làm tăng mức tổn thương do E.coli.

Nguyên nhân có thể được giải thích là do bạn ăn nhiều thịt đỏ và cơ thể bắt đầu có những xu hướng hấp thụ những phân tử đường axit N-glycolylneuraminic (Neu5Gc). Những độc tố được gây ra bởi E.coli nhằm vào phân tử đường axit N-glycolylneuraminic và làm gắn kết những tế bào tiếp xúc với phần tử này dẫn tới những bệnh nhưu niêm mạc thận hay niêm mạc ruột.

comment Bình luận

largeer