Phụ nữ có thể béo lên khi tiếp xúc lâu dài với ô nhiễm không khí

Một nghiên cứu mới đã tuyên bố rằng, ô nhiễm không khí trong thời gian dài có thể là yếu tố thúc đẩy sự gia tăng cân nặng của phụ nữ ở tuổi trung niên.
17/10/2022 11:51

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Michigan, Hoa Kỳ cho thấy, mỡ cơ thể ở phụ nữ tuổi trung niên tăng lên do tiếp xúc với ô nhiễm không khí.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetes Care: Việc tiếp xúc với ô nhiễm không khí có liên quan đến lượng mỡ trong cơ thể cao hơn, tỷ lệ mỡ cao hơn và khối lượng nạc thấp hơn ở phụ nữ tuổi trung niên. Ví dụ, chất béo trong cơ thể tăng 4,5%, tương đương khoảng 2,6 pound.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm thế nào phụ nữ có thể béo lên khi tiếp xúc lâu dài với ô nhiễm không khí

Dữ liệu cho nghiên cứu được lấy từ 1.654 phụ nữ da trắng, da đen. Những phụ nữ này, có độ tuổi trung bình cơ bản là gần 50 tuổi, được theo dõi từ năm 2000 đến năm 2008.

Các nhà nghiên cứu đã khám phá sự tương tác giữa ô nhiễm không khí và hoạt động thể chất lên thành phần cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, mức độ hoạt động thể chất cao là một cách hiệu quả để giảm thiểu và bù đắp việc tiếp xúc với ô nhiễm không khí.

Nghiên cứu cũng tuyên bố rằng, phát hiện này không thể được khái quát cho nam giới hoặc phụ nữ ở tất cả các nhóm tuổi. Vì nghiên cứu tập trung vào phụ nữ tuổi trung niên, nên những phát hiện này không thể được khái quát hóa cho nam giới hoặc phụ nữ ở các độ tuổi khác.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer