Phú Thọ: Bé hơn 3 tháng tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi hút mũi điều trị bệnh viêm phổi tại Trung tâm y tế huyện Đoan Hùng

Bé V.Q.M được 3 tháng 10 ngày tuổi ở xã Hợp Nhất, Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ điều trị 3 ngày tại Trung tâm y tế huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) với triệu chứng viêm phổi, nhưng sau đó đã tử vong tại viện không rõ nguyên nhân.
14/12/2023 16:57

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được thông tin một cháu bé 3 tháng 10 ngày tuổi điều trị viêm phổi tại Trung tâm y tế huyện Đoan Hùng sau khi được cán bộ y tế đưa đi hút mũi đã tử vong sáng ngày 13/12.

Cụ thể tối ngày 13/12, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cháu V.Q.M (3 tháng tuổi, ở huyện Đoan Hùng) tử vong sau khi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng. Thông tin nêu, cháu M điều trị được 4 ngày tại đây, đến chiều ngày 13/12, cháu M tử vong sau khi cán bộ y tế thực hiện xong việc hút mũi cho cháu.

Đến tối cùng ngày, gia đình và nhiều người thân vẫn đang chờ câu trả lời chính thức từ phía cơ sở y tế nêu trên, tuy nhiên vẫn chưa có kết quả.

Empty

Cháu M khi đã tím tái (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Cháu M là con thứ hai của anh V.V.L (SN 1996) và chị N.T.N (SN 2000). Tính đến thời điểm ngày 13/12 thì cháu M được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Đoan Hùng là 4 ngày.

Empty

Gia đình của cháu M tại Bệnh viện tối ngày 13/12

Trên mạng xã hội, đã có hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ, đa phần người dùng mạng xã hội đều đồng cảm, đồng thời nêu quan điểm mong muốn Trung tâm y tế huyện Đoan Hùng sớm có câu trả lời gia đình.

Để xác minh thông tin, phóng viên Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng đã trực tiếp liên hệ với bà N.T. N - bà nội của cháu M đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội, hiện đang trực tiếp có mặt tại Trung tâm y tế huyện Đoan Hùng cùng gia đình cháu M. Bà N.T.N cho biết, các thông tin trên mạng xã hội là chính xác.

"Những ngày đầu điều trị bệnh phổi tại Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng, cháu vẫn chơi bình thường, không có biểu hiện gì bất thường. Thế nhưng, trưa ngày hôm qua, sau khi cán bộ y tế đưa cháu đi hút mũi cháu đã lịm đi và tím tái, sau đó họ cấp cứu nhưng cháu đã không qua khỏi. Tiếp đó, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ tại Việt Trì, nhưng vì cháu đã tử vong nên không thể cứu được nữa. Gia đình chúng tôi đã đưa cháu quay trở lại Trung tâm y tế huyện Đoan Hùng, chờ câu trả lời thích đáng từ họ. Hiện, cơ quan Pháp y đã khám nghiệm tử thi cho cháu", bà N chia sẻ.

Ngay trong sáng hôm nay, gia đình đã chôn cất cho cháu M để cháu được an nghỉ nhưng hiện tại, về phía Trung tâm y tế huyện Đoan Hùng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho phía gia đình được yên lòng về cái chết chưa rõ nguyên nhân của cháu M.

Hiện tại gia đình rất nóng lòng chờ kết quả khám nghiệm tử thi của bé M và câu trả lời rõ ngọn ngành từ phía Trung tâm y tế huyện Đoan Hùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Minh An

comment Bình luận

largeer