Phú Thọ cảnh báo trường hợp bị dị ứng do tự ý mua thuốc chữa bệnh tại nhà

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ vừa tiếp nhận một trường hợp người bệnh nhập viện trong tình trạng: sốt nhẹ, thể trạng mệt mỏi, da toàn thân nổi nhiều mảng, đám ban sần đỏ dạng sần phù; đặc biệt, phần da bàn tay, bàn chân sưng to nề, gây đau nhức, ngứa nhiều.
03/05/2023 15:30

Qua thăm khám cho biết: người bệnh có tiền sử viêm da cơ địa, đã đi khám tại Bệnh viện da liễu Trung ương có thuốc uống theo đơn. Khi về nhà, bệnh nhân tự mua tuýp thuốc bôi, sau 1-2 giờ xuất hiện tình trạng ban phù đỏ da tại chỗ bôi thuốc, đau toàn thân nổi nhiều ban sần đỏ, ngứa. Bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán ban đầu: Dị ứng nặng (Hội chứng SteVens-Johnson).

Empty

Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp bệnh nhân khi gặp các vấn đề về sức khỏe đã tự mua thuốc không rõ thành phần và nguồn gốc về dùng, chỉ đến khi có nhiều tác dụng không mong muốn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ mới đến bệnh viện khám.

Empty

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo: Người dân cần tuân thủ liệu trình điều trị và chỉ dùng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc sử dụng, đặc biệt các thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không tự chữa bệnh theo truyền miệng tránh gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Theo Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ

comment Bình luận

largeer