Phú Thọ: Điều trị cho bệnh nhân bị biến chứng thủy đậu do tự ý mua thuốc sử dụng

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Thị xã Phú Thọ vừa qua tiếp nhận một số bệnh nhân bị thủy đậu tự điều trị bác sĩ tư và tự mua thuốc điều trị tại nhà không đúng phác đồ, không được tư vấn theo dõi sát sao.
27/06/2024 11:15

Bệnh nhân đã xuất hiện những biến chứng nặng như: Nhiễm khuẩn da mô mềm; Nhiễm trùng huyết (thường vào ngày thứ 5 đến ngày thứ 8 của bệnh).

Thủy đậu là bệnh do virus Varicella Zoster gây ra. Virus Varicella Zoster gây bệnh thủy đậu chủ yếu lây truyền qua đường hô hấp, qua các hạt nước nhỏ bắn ra khi người bệnh ho, hắt hơi hoặc chảy mũi. Ngoài ra, bệnh còn lây truyền khi tiếp xúc với các bọng nước bị vỡ, hoặc từ các vùng da bị tổn thương của người bệnh. Bệnh thủy đậu thường xảy ra quanh năm.

449073486_1038175851647196_5197254896040546747_n

Bệnh nhân bị biến chứng

Người bệnh thủy đậu thường được điều trị bằng thuốc kháng vi rút, thuốc giảm đau, thuốc hạ sốt, các vitamin,… Tuy nhiên, nếu không theo dõi, tuân thủ điều trị đúng cách, một số trường hợp có thể gặp các biến chứng thủy đậu nguy hiểm như nhiễm khuẩn da, mô mềm hoặc xương, nhiễm trùng huyết, nhiễm trùng vi khuẩn trong máu hoặc các vấn đề về xuất huyết, mất nước, viêm não hoặc viêm phổi.

Để không xảy ra các biến chứng không đáng có, đặc biệt với trẻ em và phụ nữ mang thai, các bệnh nhân khi mắc bệnh thủy đậu nên đến khám chuyên khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ để được điều trị theo phác đồ chuẩn của Bộ Y tế, tư vấn tự cách ly, điều trị tại nhà.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer