Phú Thọ: Huyện Cẩm Khê thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

UBND huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã ban hành văn bản số 34/UBND-YT về việc khẩn trương thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã Tạ Xá và Hùng Việt.
07/01/2022 08:10

Văn bản nêu rõ: Trước những diễn biến rất phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, nhất là tại các xã Tạ Xá, Hùng Việt những ngày qua liên tục ghi nhận các ca bệnh ngoài cộng đồng chưa rõ nguồn lây, bên cạnh đó công tác quản lý người trở về từ vùng có dịch của chính quyền địa phương 2 xã chưa chặt chẽ, việc thực hiện cách ly y tế đối với các trường hợp F1 chưa nghiêm, có đối tượng không chấp hành việc cách ly y tế theo quy định, tiếp xúc với nhiều người, gây nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn huyện. Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND các xã: Tạ Xá, Hùng Việt thực hiện ngay một số nội dung sau:

camkhe

- Phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành xét nghiệm sàng lọc từ nguồn lây triển khai truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2 có liên quan đến các ca bệnh, khoanh vùng không để dịch, bệnh lây lan ra cộng đồng.

- Tạm dừng các hoạt động trên địa bàn các xã Tạ Xá; Hùng Việt như sau:

+ Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao: Karaoke, mát-xa, các cơ sở kinh doanh dịch vụ internet, trò chơi điện tử, chịch vụ spa - làm đẹp, cắt tóc, gội đầu, phòng tập gym,...

+ Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao.

+ Các hoạt động tập trung đông người, khách sạn, nhà nghỉ

+ Dừng phục vụ trực tiếp các nhà hàng quẩm âm (chỉ được bán đem về)

+ Chợ truyền thống

- Các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo mật độ trên 2m2/người và không quá 10 người tại cùng một địa điểm trong nhà (mật độ trên 2m2/người và không quá 20 người tại cùng một địa điểm ngoài trời).

- Đối với các hoạt động tại các nhà trường trên địa bàn 2 xã

+ Xã Tạ Xá tạm dừng việc dạy, học trực tiếp tại tất cả các nhà trường trên địa bàn xã

+ Xã Hùng Việt: Trước mắt được phép tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục trực tiếp

- Đối với người dân: Hạn chế đi lại, không tham gia các hoạt động tập trung đông người, thực hiện nghiêm hướng dẫn 5K của Bộ Y tế.

Thời gian thực hiện từ 06h ngày 7/01/2022 cho đến khi có thông báo mới.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer