Phú Thọ phẫu thuật cứu sống người bệnh bị vết thương thấu bụng mất máu, lộ quai ruột nguy kịch

Mới đây, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa phẫu thuật cứu sống người bệnh 66 tuổi, bị vết thương thấu bụng mất máu, lộ quai ruột nguy kịch.
13/06/2023 16:10

Trước đó, trong lúc làm việc với máy cày, người bệnh không may bị máy đổ lên người, lưỡi cày đâm vào bụng, lộ quai ruột ra bên ngoài cơ thể. Người bệnh đau đớn, kích thích, vật vã, sốc, mất máu.

Ngay khi nhận được thông tin, xe cứu thương của bệnh viện đã nhanh chóng có mặt tại xã Vân Du, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ chuyển người bệnh về Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

t

Bệnh viện tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân

Tại đây, các bác sĩ đã khẩn trương thăm khám và chỉ định các cận lâm sàng cần thiết. Kết quả cho thấy, người bệnh có vết thương thấu bụng, lòi ruột ra ngoài, máu chảy nhiều, huyết áp hạ (60/40mmHg), mạch quay nhỏ khó bắt.

Các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, sử dụng thuốc vận mạch, đồng thời kích hoạt quy trình báo động đỏ chuyển mổ cấp cứu cho người bệnh. Khi mở ổ bụng, các bác sĩ phát hiện tổn thương của người bệnh rất nghiêm trọng gồm: Dập ruột non, rách đoạn đại tràng Sigma, vết thương thành bụng phức tạp, đứt nhánh mạch của mạc treo đại tràng Sigma.

Sau gần 4 giờ phẫu thuật, hồi sức cấp cứu, với sự phối hợp nhịp nhàng và khẩn trương, các bác sĩ đã khâu cầm máu mạch mạc treo đại tràng sigma, cắt đoạn ruột non, lập lại lưu thông, mở thông manh tràng, xử lý vết thương thành bụng, khâu phục hồi gân gấp cẳng tay trái thành công cho người bệnh.

Hiện, sức khỏe người bệnh đã ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và đang tiếp tục được theo dõi điều trị hậu phẫu tại Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

Được biết, toàn bộ chi phí cấp cứu, phẫu thuật, chăm sóc từ khi di chuyển tại hiện trường, nhập viện cho đến khi ra viện của người bệnh được miễn phí toàn bộ.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer