Phú Thọ phẫu thuật nội soi lấy sỏi túi mật thành công cho cụ bà 87 tuổi

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn tiếp nhận và thực hiện phẫu thuật nội soi lấy sỏi túi mật thành công cho cụ bà 87 tuổi, xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn. Đây là ca bệnh có tính chất phức tạp do người bệnh tuổi cao, tiền sử tăng huyết áp độ II, thể trạng yếu.
19/04/2023 11:46

Người bệnh phát hiện sỏi túi mật cách đây nhiều năm, ở nhà dùng thuốc nam để điều trị. Trước vào viện 3 giờ, người bệnh xuất hiện tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, nôn nhiều lần, đau bụng, thể trạng yếu, nước tiểu ngả màu sậm. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành thăm khám và làm các cận lâm sàng cần thiết. Kết quả cho thấy hình ảnh sỏi túi mật kích thước 2cm, túi mật căng to.

Sau khi điều trị nâng cao thể trạng, người bệnh được các bác sĩ hội chẩn chỉ định phẫu thuật lấy sỏi túi mật bằng phương pháp nội soi.

341264314_3439337543048821_1912095355353541994_n

Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn tiếp nhận và thực hiện phẫu thuật nội soi lấy sỏi túi mật thành công cho cụ bà 87 tuổi

BSCKI. Hà Quang Thành – Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp – Chuyên khoa, Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn cho biết: “Phẫu thuật nội soi lấy sỏi túi mật là một trong những phẫu thuật thường quy tại Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn. Tuy nhiên trường hợp này do bệnh nhân tuổi rất cao, mắc bệnh lý nền, thể trạng yếu làm tăng các nguy cơ biến chứng trong và sau phẫu thuật đặc biệt là ở khâu gây mê và đặt nội khí quản. Ê kíp phẫu thuật đã phải đặc biệt thận trọng nhằm đảm bảo tình trạng ổn định của người bệnh xuyên suốt ca phẫu thuật. Sau 1,5 giờ “cân não”, ca phẫu thuật đã thành công như mong đợi. Sau phẫu thuật, sức khỏe người bệnh ổn định, hồi phục tốt và đã được xuất viện sau hơn 1 tuần điều trị”.

Theo Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn

comment Bình luận

largeer