Phú Thọ: Phẫu thuật thành công cho người bệnh bị rò hậu môn

Rò hậu môn là bệnh lý vô cùng phức tạp, bệnh hình thành do một lỗ thủng của ống tiêu hoá thường ở vị trí ống hậu môn, phân và dịch tiêu hoá dò dần theo lỗ dó đó đi xuống dưới tạo thành ổ mủ giống một cái nhọt hoặc rộng thành ổ Abscess lớn.
08/10/2024 10:32

Khi ổ đó vỡ ra tạo thành lỗ dò chảy dịch của đường tiêu hóa và không thể tự liền, có thể bị từng đợt hoặc liên tục ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Tại Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh (Phú Thọ), đã khám phát hiện và phẫu thuật thành công nhiều ca bệnh Rò hậu môn, nhiều người bệnh đã bị hơn 20 năm mới được phát hiện vì nghĩ đó là nhọt. Điển hình là người bệnh T.D.D. (64 tuổi, trú tại xã Phú Mỹ, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) nhập viện với tình trạng sốt, sưng nề lan toả kèm nóng đỏ, đau nhức, chảy dịch đục cạnh hậu môn.

462237958_122159910170257902_1342138052311759527_n

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Qua thăm khám và thực hiện cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ đã phát hiện cạnh trái hậu môn có cấu trúc đường rò kích thước dài 30 mm, đường kính 10 mm, đường rò ngoằn ngoèo, miệng rò trong ở vị trí 6h ngoài cơ thắt, lòng đường rò có dịch đặc và khó xác định miệng rò ngoài. Bệnh nhân đã được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt trọn đường rò hậu môn.

Hậu phẫu, bệnh nhân được tiếp tục điều trị theo phác đồ của Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh trong điều trị bệnh Rò hậu môn và bệnh trĩ, bệnh tiến triển tốt hồi phục hoàn toàn.

Mạnh Hà

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca
  • Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

    Mãn kinh là thời điểm nữ giới không có kinh nguyệt trong 12 tháng liên tục. Trung bình phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 51. Quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra, kéo theo các triệu chứng khó chịu về thể chất lẫn tinh thần. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?
    October 14 at 7:36 am
    Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

largeer