Phú Thọ phẫu thuật xuyên đêm cấp cứu nam bệnh nhân bị thanh sắt đâm xuyên đùi

Vào lúc 23h đêm 16/6/2023, Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương (Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương) nhận được cuộc gọi cấp cứu nam bệnh nhân bị thanh sắt đâm vào đùi tại xã Sóc Đăng, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.
18/06/2023 15:12

Ngay lập tức đội ngũ y, bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình và Trung tâm cấp cứu 115 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, Nam bệnh nhân đau đớn, kích thích, dị vật thanh sắt gắn với chân thang cắm sâu vào đùi trái bệnh nhân. Ngay tại hiện trường bệnh nhân được thiết lập đường truyền, giảm đau, chống sốc, cùng lúc đó thợ cơ khí dùng máy cắt để tách bệnh nhân ra khỏi chiếc thang có thanh sắt cắm sâu vào đùi bệnh nhân.

Tại Bệnh viện, các bác sĩ chuẩn bị sẵn sàng tiếp đón cấp cứu bệnh nhân. Dị vật gây tổn thương gân cơ, và huyết khối tĩnh mạch đùi sâu vị trí 1/3 dưới.

Empty

Dị vật dài 35cm đâm xuyên đùi bệnh nhân

Bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật xuyên đêm cầm máu, nối gân và xử lý tổn thương, dị vật dài khoảng 35cm được lấy ra từ đùi bệnh nhân. Hiện tại sức khoẻ bệnh nhân sau phẫu thuật ổn định và được chăm sóc tại khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết: bệnh nhân có trèo thang để sửa camera trong nhà thì không may bị ngã thang từ độ cao 1,5m và bị thanh sắt ở thang đâm vào đùi.

Empty

Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định sau ca phẫu thuật

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thận trọng khi làm việc trên cao, cần có người hỗ trợ và kiểm tra công cụ lao động trước khi làm việc. Nếu không may bị tai nạn dị vật đâm vào cơ thể không được rút dị vật ra ngay mà cần gọi cấp cứu từ bệnh viện để được bác sĩ hướng dẫn xử trí và cấp cứu kịp thời.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer