Quảng Nam: Phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân vỡ u đại tràng

Mới đây, Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân vỡ u đại tràng.
29/12/2023 11:05

Bệnh nhân N.T.C. (62 tuổi, trú tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vào viện trong tình trạng bụng chướng nhiều, đau dữ dội toàn bụng, có dấu đề kháng thành bụng. 

Bệnh nhân được chỉ định chụp cắt lớp vi tính (CT Scan) cấp cứu, kết quả u đại tràng ngang vỡ, viêm phúc mạc toàn thể. Nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến choáng nhiễm trùng, đe dọa tính mạng. Các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp đã chỉ định mổ cấp cứu.

l9

Hình ảnh phẫu thuật cho bệnh nhân

Kíp phẫu thuật đã tiến hành cắt bỏ đoạn đại tràng chứa u, làm sạch ổ bụng và khôi phục lưu thông tiêu hóa bình thường cho bệnh nhân.

Ca mổ thành công tốt đẹp, bệnh nhân được cứu sống và đã hồi phục, xuất viện.

Theo các bác sĩ, bệnh lý ung thư đường tiêu hóa hiện nay ngày càng gặp với tỷ lệ cao trong cộng đồng. Trường hợp khối u diễn tiến vỡ dẫn đến như trên không phải hiếm. 

Vì vậy, khuyến cáo người dân cần chú trọng sức khỏe, nên tầm soát ung thư định kỳ theo khuyến cáo của bác sĩ để phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý ung thư đường tiêu hoá.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer