Quảng Nam tăng cường phòng chống tác hại của rượu bia

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn yêu các sở, ban ngành, địa phương tập trung tuyên truyền phòng chống tác hại của rượu, bia để bảo đảm an toàn giao thông, trật tự và an toàn xã hội... trong dịp Tết Nguyên đán 2024.
01/02/2024 17:24

Theo đó, các đơn vị, địa phương triển khai tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến kịp thời, đầy đủ nội dung của Luật Phòng chống tác hại của rượu bia.

UBND tỉnh còn yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai nội dung này đến với người lao động, học sinh, sinh viên, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông... Ở lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, khuyến mại rượu bia và các lĩnh vực liên quan khác, tuân thủ nghiêm các quy định trong Luật Phòng chống tác hại rượu bia.

qn

(Ảnh: Báo Quảng Nam)

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi vi phạm Luật Phòng chống tác hại của rượu bia theo quy định tại Nghị định số 117 của Chính phủ và các quy định khác có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là vào các dịp cao điểm.

Đối với Sở Y tế, UBND tỉnh yêu cầu triển khai hiệu quả các biện pháp sàng lọc, phát hiện sớm, dự phòng, điều trị, chăm sóc để giảm thiểu nguy cơ sức khỏe, mắc bệnh và tử vong do bệnh tật liên quan đến rượu bia. Các cơ sở khám chữa bệnh triển khai hoạt động tư vấn, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc cho người mắc bệnh, rối loạn sức khỏe do uống rượu, bia.

Minh Tuấn

comment Bình luận

largeer