Lý do bạn nên ăn mơ khô vào mùa đông

Mơ khô là món ăn nhẹ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khiến chúng trở thành sự bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn uống của bạn vào mùa đông.
05/12/2023 19:05

Giàu chất dinh dưỡng

Mơ khô là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, rất quan trọng để duy trì làn da, thị lực. Ngoài ra, chúng còn cung cấp một lượng lớn chất xơ, kali và chất chống oxy hóa, góp phần mang lại sức khỏe tổng thể.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Mơ khô chứa các chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch như vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp cơ thể bạn duy trì hệ thống miễn dịch mạnh mẽ để chống lại các bệnh thường gặp trong mùa đông.

Ảnh: Nonglamfood

Ảnh: Nonglamfood

Vị ngọt tự nhiên

Khi nhiệt độ giảm xuống, cảm giác thèm đồ ngọt có xu hướng tăng lên. Mơ khô mang đến hương vị ngọt tự nhiên, làm thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn. Chúng là sự thay thế bổ dưỡng cho đồ ăn nhẹ đã qua chế biến, giúp tăng cường sức khỏe tốt hơn trong mùa đông.

Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Quả mơ khô có hàm lượng chất xơ cao, hỗ trợ tiêu hóa và giúp ngăn ngừa táo bón. Đưa chúng vào chế độ ăn uống mùa đông của bạn có thể góp phần mang lại hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.

Tăng cường năng lượng cho những ngày lạnh

Thời tiết lạnh giá đôi khi có thể khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi và uể oải. Mơ khô giúp tăng cường năng lượng nhanh chóng nhờ cung cấp nguồn carbohydrate tự nhiên và các chất dinh dưỡng cần thiết.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer