Quảng Ninh: Bé gái với 5 vòng dây rốn quấn cổ "hiếm gặp" chào đời khỏe mạnh

Ngày 22/5 khoa Phụ sản, Trung tâm Y tế huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) đã tiếp nhận thai phụ NTT 28 tuổi vào viện trong tình trạng thai 38 tuần 5 ngày mang thai lần thứ 2 có vết mổ đẻ cũ được chỉ định mổ do có dấu hiệu chuyển dạ.
25/05/2023 15:49

Trong quá trình mổ, kíp phẫu thuật phát hiện thai nhi có 5 vòng dây rốn quấn cổ kèm 1 vòng quanh vai. Các bác sĩ đã nhanh chóng lấy thai “giải cứu” em bé khỏi chiếc “vòng cổ đặc biệt” này. Bé gái 2800g chào đời khỏe mạnh, hồng hào khóc to. Sau mổ hiện tại sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định được các bác sĩ tiếp tục theo dõi điều trị tại trung tâm.

Empty

5 vòng dây rốn quấn cổ bé gái

Bác sĩ chuyên khoa Sản cho biết: Dây rốn quấn cổ là hiện tượng sinh lý bình thường hay gặp trong 3 tháng cuối của thai kỳ, phần lớn sẽ không ảnh hưởng gì cho thai. Nhưng nếu dây quấn cổ quá nhiều vòng hoặc quá chặt, quá trình vận chuyển máu và dinh dưỡng nuôi thai nhi sẽ bị cản trở. Nên khả năng cao thai nhi sinh nhẹ cân, thiếu máu, thậm chí là tử vong trong bụng mẹ… Trường hợp như của thai phụ T quấn 5 vòng là rất hiếm gặp. Rất may đã được mổ kịp thời.

Empty

Bé gái chào đời khỏe mạnh

Tại TTYT Hải Hà, với quy trình thăm khám thai nghiêm ngặt chuẩn phác đồ Bộ Y tế cùng đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn được đào tạo bài bản thực hiện, kết hợp hệ thống trang thiết bị hiện đại với các dòng máy siêu âm tiên tiến trên thế giới sẽ cho ra đánh giá chính xác giúp phát hiện sớm các bất thường cũng như đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp thai phụ có thể yên tâm theo dõi một thai kỳ khỏe mạnh.

Theo Trung tâm Y tế huyện Hải Hà

comment Bình luận

largeer