Quảng Ninh cứu sống bệnh nhân cao tuổi bị sốc tim do nhồi máu cơ tim cấp

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã cứu sống bệnh nhân cao tuổi bị sốc tim do nhồi máu cơ tim cấp.
08/01/2023 16:02

Bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cấp cứu trong tình trạng khó thở, tím tái, huyết áp tụt chỉ còn 60/40mmHg.

Qua thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị sốc tim do nhồi máu cơ tim cấp, tiên lượng nặng, nguy cơ tử vong cao. Các bác sĩ đã tiến hành đặt nội khí quản đảm bảo hô hấp, ổn định huyết áp.

Bệnh nhân được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: BVCC

Sau đó, các bác sĩ đã hội chẩn chụp mạch vành qua hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền DSA cho thấy bệnh nhân bị tắc động mạch liên thất trước, hẹp 80% động mạch mũ và động mạch vành phải. Các bác sĩ đã thực hiện tái thông động mạch vành, đặt 1 stent phủ thuốc vào đoạn mạch liên thất trước bị tắc.

Sau can thiệp, sức khỏe bệnh nhânh ổn định dần, đỡ khó thở và đau ngực. Hiện tại, bệnh nhân đang được theo dõi nội khoa tại Khoa Nội tim mạch và dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Sốc tim là trạng thái giảm tưới máu hệ thống nặng do rối loạn chức năng tim, thường gây suy đa cơ quan. Nhồi máu cơ tim cấp là nguyên nhân hàng đầu gây sốc tim. Sốc tim nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer