Quảng Ninh khắc phục ngập úng tại phường Quang Hanh

Một số khu phố trên địa bàn phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả) thường xuyên bị ngập úng mỗi khi có mưa lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, gây ách tắc giao thông cục bộ. Thực trạng này đã tồn tại từ nhiều năm nay, song vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
22/03/2022 14:30
78

Cống thoát nước tại khu 9B (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) hiện không đảm bảo tiêu thoát nước

Suối Suối Khoáng chảy từ các triền núi khu vực phía bắc TP Hạ Long qua nhiều khu phố của phường Quang Hanh, cắt ngang QL18, rồi ra biển, là hệ thống tiêu thoát nước chính trên địa bàn. Tuy nhiên, đoạn đấu nối suối với QL18 để tiêu thoát nước là rãnh nhỏ, rộng 1m, dài 50m, là đoạn cống thoát nước qua QL18 (đoạn Km12-Km13) của phường Quang Hanh. Đoạn đầu cống chính của suối tại khu 9 cũng tương đối nhỏ, thường xuyên bị rác thải che lấp một phần, ảnh hưởng rất lớn đến việc tiêu thoát nước.

Thời gian qua, TP Cẩm Phả đã đầu tư hệ thống cống hộp tại khu vực cầu Suối Khoáng, tuy nhiên do dòng chảy nên lượng nước thoát qua cống hộp tại khu vực cầu Suối Khoáng rất ít, không phát huy hiệu quả. Vì thế, khi có mưa lớn đổ từ Km14 và các triền núi về, khu vực cống thoát nước đoạn Km12-Km13 rất lớn, không thoát kịp, chảy tràn trên mặt QL18. Tình trạng này gây ngập úng ở một số tổ dân thuộc các khu 9B, 10A, 10B.  Thêm nữa, do việc nâng cấp, cải tạo, sửa chữa QL18, nên nhiều nhà dân hiện thấp hơn nền đường từ 1,5-2m. Vì vậy, khi mưa lớn, nước từ nhiều phía chảy vào nhà dân gây ngập úng, hư hỏng đồ dùng, thiệt hại kinh tế.

79

Nhiều nhà dân ở khu 9B (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) thấp hơn mặt đường, cống thoát nước, nên dễ bị ngập úng khi mưa.

Bà Phạm Thị Hồng Thúy (khu 9B, phường Quang Hanh) cho biết: Gia đình tôi sinh sống ở đây hàng chục năm nay. Những năm qua, nhất là sau khi QL18 được nâng cấp, đường tôn cao, cống rãnh thu hẹp, đất đá rơi xuống, mỗi khi có mưa lớn, gia đình tôi và các hộ dân xung quanh đều phải kê cao đồ đạc tránh ngập. Đặc biệt, trận mưa lịch sử năm 2017, nhà tôi ngập quá nửa, gia đình phải sơ tán trong nửa tháng. Năm nay, gia đình tôi phải dồn tất cả vốn liếng để cải tạo lại nhà ở với hy vọng khắc phục được phần nào tình trạng ngập úng. Chúng tôi mong muốn tỉnh và thành phố quan tâm xem xét, nghiên cứu đầu tư hệ thống cống đảm bảo tiêu thoát nước.

Ông Cao Kim Cương, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu 9B (phường Quang Hanh), cho biết: Không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, tình trạng ngập úng cục bộ còn gây khó khăn cho các phương tiện khi tham gia giao thông, làm ùn tắc, gây mất an toàn giao thông tại khu vực này. Mỗi khi mưa lớn, các lực lượng của phường và khu phố tham gia hỗ trợ giải quyết ùn tắc. Tình trạng này đã tồn tại từ nhiều năm nay. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần và mong muốn địa phương nghiên cứu, bố trí kinh phí đầu tư cống hộp tại vị trí phù hợp, đảm bảo tiêu thoát nước, khắc phục tình trạng ngập úng, ổn định cuộc sống cho người dân.

Theo Báo Quảng Ninh

comment Bình luận

largeer