Quảng Ninh: Một người đàn ông bị ngạt khí khi làm việc trong môi trường kín

Trong lúc vận hành máy nổ để đầm nền trong phòng kín, người đàn ông 44 tuổi (Phương Đông, Uông Bí) bị mệt xỉu, ngất tại chỗ và được người thân đưa đến cấp cứu.
21/11/2023 09:27

Người bệnh vào Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) trong tình trạng mệt lả thở nhanh nông, huyết áp tụt (90/40mmHg).

Ngay lập tức. các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu: hỗ trợ hô hấp, truyền dịch, nâng huyết áp. Sau đó, tình trạng người bệnh được cải thiện, đỡ mệt, các thông số tạm thời ổn định. Người bệnh được chuyển Khoa Hồi sức tích cực nội để theo dõi và điều trị.

f_w_ngat khi

Sau 2 ngày điều trị, sức khỏe người bệnh hoàn toàn ổn định, các chỉ số về giới hạn bình thường, người bệnh đã được xuất viện.

Theo các bác sĩ, người bệnh sử dụng máy đầm nền chạy bằng xăng, khi vận hành máy sẽ sinh ra 1 lượng lớn khí CO và lại làm việc trong môi trường kín. Chính vì vậy, người bệnh đã bị ngạt khí.

Khi bị ngạt khí CO, nếu nhẹ thì biểu hiện thở dốc, buồn nôn, đau đầu. Ở mức độ trung bình, nạn nhân cảm thấy đau đầu dữ dội, chóng mặt, rối loạn thần kinh, buồn nôn, ngất xỉu. Nặng hơn sẽ bị ngất, hôn mê, co giật, loạn nhịp tim, trụy mạch và tử vong...

Do vậy, khi làm việc hoặc sinh hoạt, cần môi trường thoáng, không khí lưu thông tốt. Bên cạnh đó, thời tiết ở nhiều tỉnh, thành cũng bắt đầu bước vào mùa Đông, người dân cần tránh việc sưởi ấm bằng than củi trong phòng kín, có thể gây ra tình trạng ngạt khí CO, nguy hiểm đến tính mạng.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer