Quảng Ninh: Một người phụ nữ nhập viện nghi do ngộ độc thuốc giảm cân

Ngày 15/6, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) có tiếp nhận một người bệnh nữ 38 tuổi (Trú tại phường Quang Trung, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, lơ mơ, mạch nhanh.
23/06/2023 09:24

Theo người nhà, khoảng 1 tuần nay, người bệnh có uống thuốc giảm cân mua trên mạng. Sau đó, người bệnh có biểu hiện ăn ít, ngủ ít, mệt mỏi, tức ngực, nói nhảm. Gia đình đã đưa người bệnh đến cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi tiến hành thăm khám, trên các kết quả xét nghiệm, người bệnh được chẩn đoán ngộ độc cấp, nghi do ngộ độc thuốc giảm cân.

Rectangle-1-5-1300x731

(Ảnh minh họa - Nguồn: Lucy Luxury)

Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hồi sức tích cực cho người bệnh. Tuy nhiên, tình trạng ngộ độc rất nguy kịch, tim loạn nhịp nặng, người bệnh có hiểu hiện suy thận, hạ kali máu nặng.

Sau khi hội chẩn cùng các bác sĩ Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ đã thống nhất phương án chuyển tuyến để điều trị cho người bệnh.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo: Việc giảm cân khoa học là sự kết hợp giữa chế độ ăn hợp lý và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Việc sử dụng các loại thuốc giảm cân đặc biệt là các loại thuốc giảm cân cấp tốc chưa được kiểm chứng là vô cùng nguy hại, tác dụng giảm cân chưa thấy nhưng tác hại về sức khỏe thì người trực tiếp sử dụng phải gánh chịu là rất lớn.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer