Quảng Ninh phẫu thuật cấp cứu điều trị thoát vị bẹn trái nghẹt cho bệnh nhi 35 ngày tuổi

Ngày 1/8, các bác sĩ Khoa Ngoại tiêu hóa & tổng hợp, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu điều trị thoát vị bẹn trái nghẹt cho trẻ 35 ngày tuổi.
03/08/2023 12:09

Buổi sáng trước khi vào viện trẻ ở nhà quấy khóc nhiều và xuất hiện khối phồng vùng bẹn trái. Gia đình đã nhanh chóng đưa trẻ đến Bệnh viện để kiểm tra. Sau khi tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, trẻ được chẩn đoán thoát vị bẹn trái nghẹt. Cuộc hội chẩn giữa các bác sĩ đơn vị Hồi sức Nhi, khoa Ngoại tiêu hóa & Tổng hợp, khoa Gây mê hồi sức được diễn ra và thống nhất phương án phẫu thuật cấp cứu điều trị thoát vị bẹn trái nghẹt cho bệnh nhi.

Empty

Các bác sĩ tiến hành gây mê cho bệnh nhi

Theo các bác sĩ Bệnh viện cho biết: Việc phẫu thuật cho trẻ nhỏ là bài toán đặt ra với các bác sĩ gây mê trong việc tính toán lượng thuốc mê vừa đủ cho cuộc mổ. Cùng với đó là bài toán đối với các phẫu thuật viên bởi cấu trúc các bộ phận cơ thể của trẻ rất nhỏ. Bằng việc làm chủ kĩ thuật, các bác sĩ đã phẫu thuật nhanh chóng và kết thúc cuộc mổ sau hơn 30 phút. Sau mổ trẻ ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện.

Empty

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi

Việc phẫu thuật thoát vị bẹn ở trẻ nhỏ đã và đang được Bệnh viện thực hiện thường quy cho nhiều trường hợp trẻ đẻ non với cân nặng rất nhỏ. Qua đây có thể khẳng định việc gây mê, phẫu thuật cho trẻ nhỏ đã được Bệnh viện thực hiện thành công, từ đó giúp cho các gia đình có trẻ nhỏ mắc bệnh không phải chuyển lên các bệnh viện tuyến trên để điều trị.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer