Quảng Ninh phẫu thuật nội noi cắt thùy phổi cho bệnh nhân ung thư phổi

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) vừa tiến hành phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi phải và nạo vét hạch cho một người bệnh ung thư phổi.
23/05/2023 14:38

Theo Ths. BS Nguyễn Quang Toản cho biết: Phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi là kỹ thuật cao, chuyên sâu để điều trị cho các bệnh lý ung thư phổi, giãn phế quản, phổi biệt lập, u nấm... Ưu điểm của phương pháp này là xâm lấn tối thiểu, vết mổ nhỏ, giảm nguy cơ nhiễm trùng, mất máu, kiểm soát tốt tổn thương... Nhờ vậy mà người bệnh ít đau sau mổ, bình phục nhanh, rút ngắn thời gian nằm viện. Tuy nhiên phải được thực hiện ở trung tâm lớn có đội ngũ bác sĩ gây mê, hồi sức tốt và phẫu thuật viên có kinh nghiệm.

web_744b018838d6e688bfc7

Các bác sĩ phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi cho người bệnh

Người bệnh P.V.L., 71 tuổi trú tại An Sinh - Đông Triều nhập viện với chẩn đoán Ung thư phổi phải. Sau khi tiến hành hội chẩn các bác sĩ đã thống nhất phương án phẫu thuật nội soi cắt thùy dưới phổi phải và nạo vét hạch cho người bệnh. Sau khoảng hơn 3 giờ, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Hiện sức khỏe người bệnh ổn định và dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Ung thư phổi là căn bệnh thường gặp hiện nay. Nếu được chẩn đoán và phẫu thuật sớm, sẽ giúp kéo dài thời gian sống và tăng hiệu quả điều trị cho người bệnh. Triệu chứng của bệnh ung thư phổi đôi khi không rõ ràng, dễ nhầm với các bệnh lý phổi khác. Vì vậy, người dân nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Khi phát hiện sớm, khối u còn nhỏ, ít xâm lấn vùng lân cận cũng như di căn xa thì việc điều trị sẽ triệt để hơn, giảm chi phí giúp kéo dài chất lượng cuộc sống cho người bệnh sau mổ.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer