Quảng Ninh: Xuất hiện một con cá heo gần bờ biển Cô Tô

Sáng ngày 19/11, tại bãi biển Nam Hải, khu 4, thị trấn Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh xuất hiện một con cá heo bơi gần cầu Cảng trong nhiều giờ.
19/11/2022 15:46

Sự xuất hiện của chú cá heo đã thu hút đông đảo người dân đến xem. Clip, hình ảnh về chú cá heo này đã được đăng tải trên mạng xã hội facebook gây tò mò, thích thú dư luận.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cô Tô cho biết, khoảng 6h sáng nay một con cá heo dài khoảng 1,4m, nặng khoảng 45kg đã bơi gần cầu Cảng, thị trấn Cô Tô. Cho đến 11h trưa nay, cá heo vẫn quanh quẩn tại vùng biển gần Cảng Cô Tô.

Cá heo bơi giữa dòng nước trong xanh. Ảnh: Trung tâm TTVH Cô Tô cung cấp

Cá heo bơi giữa dòng nước trong xanh. Ảnh: Trung tâm TTVH Cô Tô cung cấp

Chính quyền địa phương cũng thông báo, khuyến cáo người dân khi thấy cá heo xuất hiện, tuyệt đối không nên đến gần hoặc trêu đùa quá khích khiến chúng hoảng sợ, đuối sức.

Theo một số người dân huyện đảo Cô Tô, có thể chú cá heo này lạc đàn khi đi kiếm ăn. Đây là lần thứ 2 cá heo xuất hiện tại vùng biển này trong năm nay.

Việc cá heo đến gần vùng biển nơi có con người sinh sống là một tín hiệu đáng mừng cho thấy hệ thống sinh thái, môi trường biển ở huyện Cô Tô ngày càng tốt lên.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer