Quảng Trị: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao từ tháng 6 đến nay

Ngày 8/9, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Quảng Trị có 583 ca sốt xuất huyết. Một số địa phương có số ca bệnh cao gồm: Đông Hà, Gio Linh, Triệu Phong, Cam Lộ, Đakrông.
08/09/2022 18:59

Từ tháng 6 đến nay, số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao, nguyên nhân là do giai đoạn giao mùa, mưa nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho đàn muỗi truyền bệnh phát triển. Cùng với đó, ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân chưa cao, đặc biệt là vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị: Hiện, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến hết sức phức tạp khi số ca mắc mới ngày càng tăng cao. Các ổ dịch ở trung tâm tỉnh thì được khoanh vùng, xử lý gọn gàng. Ở miền núi như ở huyện Đakrông thì phức tạp hơn, nhưng chúng tôi đang tập trung đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hạn chế sự lây lan và bùng phát bệnh.

Để hạn chế sự lây lan và bùng phát của bệnh sốt xuất huyết, ngành y tế đã tập trung triển khai nhiều giải pháp trong đó vận động người dân cần thường xuyên kiểm tra, phát hiện, tiến hành diệt lăng quăng, bọ gậy tại các dụng cụ chứa nước sinh hoạt trong nhà, ngoài vườn và khu vực mình sinh sống.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer