Quốc gia đầu tiên phát hiện siêu biến thể Omicron

Siêu biến thể Omicron đã chính thức lây lan tới Bắc Mỹ với 2 ca dương tính vừa được phát hiện tại Canada.
29/11/2021 11:14
c

 Canada là quốc gia Bắc Mỹ đầu tiên xuất hiện siêu biến thể Omicron

Theo France24.com, Canada cho biết đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm siêu biến thể Omicron ở nước này vào ngày 28.11. Những ca nhiễm được phát hiện là hai khách du lịch vừa trở về từ Nigeria, một quốc gia ở Châu Phi.

Các quan chức cho biết cả hai bệnh nhân đều đã được cách ly trong khi các cơ quan y tế công cộng. Chính quyền cũng đã tiến hành theo dõi những người liên quan đến hai ca nhiễm này.

 “Cơ quan Y tế Công cộng của Canada đã thông báo với tôi rằng họ đã xác nhận hai trường hợp biến thể Omicron đáng lo ngại ở Ontario qua xét nghiệm”, Bộ trưởng Y tế Jean-Yves Duclos cho biết trong một tuyên bố.

“Quá trình theo dõi và xét nghiệm sẽ tiếp tục được tiến hành và chúng tôi dự kiến các trường hợp khác sẽ sớm được tìm thấy” - Bộ trưởng bộ Y tế Canada chia sẻ. Chính quyền Ontario xác nhận rằng hai trường hợp lây nhiễm được phát hiện ở thủ phủ Ottawa của bang này.

Tổ chức Y tế Thế giới đã liệt kê Omicron là một “biến thể đáng lo ngại” và các quốc gia trên thế giới hiện đang hạn chế việc đi lại từ miền Nam Châu Phi và áp dụng các biện pháp phòng ngừa mới khác. Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết có thể mất vài tuần để biết liệu biến thể mới này có gây ra những thay đổi đáng kể về khả năng lây truyền, mức độ nghiêm trọng hoặc tác động đối với vaccine, xét nghiệm và phương pháp điều trị COVID-19 hay không.

Canada đã cấm đi lại từ 7 quốc gia Châu Phi vì lo ngại về sự lây lan của chủng Omicron từ ngày 26.11. Tuy vậy, Nigeria không phải là một trong số 7 nước này.

(Theo AFP)

comment Bình luận

largeer