Sách Nhà nước đặt hàng “Nam y với sức khoẻ người cao tuổi” đã ra mắt bạn đọc

Vừa qua, cuốn sách “Nam y với sức khỏe Người Cao tuổi” đã được NXB Khoa học và kỹ thuật xuất bản theo đặt hàng của Nhà nước. Chủ biên của cuốn sách là TS. Lương y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển Y dược cổ truyền Việt Nam. Ông có gần 40 năm học tập, nghiên cứu, ứng dụng Nam y trong cộng đồng và được nhận nhiều Bằng khen của Chính phủ và Bộ Y tế.
21/01/2024 21:41

Cuốn sách ra đời với mong muốn sẽ trở thành bạn đồng hành với người cao tuổi, mang đến những kiến thức y khoa căn bản, những liệu pháp chữa bệnh bằng Nam y cho một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Nội dung cuốn sách phù hợp với đối tượng người cao tuổi, người chăm sóc bệnh nhân cao tuổi, cuốn sách chỉ ra bản chất bệnh tật, những triệu chứng, bí quyết chữa bệnh bằng Nam y. Ngoài ra, nội dung còn phù hợp với đối tượng chuyên ngành y dược có thể tìm hiểu và tham khảo.

Cuốn sách có tham khảo các tài liệu y khoa trong nước và Quốc tế, kết hợp những tinh hoa quý báu của y học cổ truyền và văn hóa chữa bệnh của các dân tộc Việt Nam; đúc rút kinh nghiệm của bản thân qua quá trình nghiên cứu, chữa bệnh thực tế và học hỏi từ các quốc gia khác trên thế giới. Sách còn có chuyên trang về Phòng chống COVID-19 bằng Y học cổ truyền với những phân tích, phác đồ điều trị, biện pháp để nâng cao sức khoẻ bằng y học cổ truyền mà mỗi gia đình đều ứng dụng được.

NAM Y VOI SUC KHOE NGUOI CAO TUOI

Theo Đại tá, PGS. TS. BS Hồ Bá Do - Phó Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam:

Cuốn sách “Nam y với người cao tuổi” giúp cho người đọc hiểu được bản chất, nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng cũng như các liệu pháp chữa bệnh bằng tự nhiên như tập luyện, thay đổi lối sống, ăn uống khoa học, các liệu pháp, cây thuốc, bài thuốc có tác dụng chữa một số bệnh phổ biến ở người cao tuổi.

Điểm đặc biệt và mới mẻ trong cuốn sách này là sự kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền, nội dung có độ chính xác và tin cậy cao, trình bày rõ ràng với các hình ảnh trực quan đẹp mắt và dễ hiểu. Các liệu pháp, vị thuốc, bài thuốc được tác giả phân tích tỉ mỉ có dẫn chứng nghiên cứu khoa học cụ thể kết hợp với phân tích lý luận y học cổ truyền chặt chẽ. Nhờ đó mà người đọc dễ dàng tiếp cận và lĩnh hội cuốn sách này một cách hiệu quả nhất.

Theo tôi cuốn sách “Nam y với người cao tuổi” là một cuốn sách rất hữu ích cho bạn đọc tìm hiểu và tham khảo.

Theo PGS. TS Hà Huy Kế, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Y dược cổ truyền Việt Nam:

Cuốn sách “Nam y với người cao tuổi” đã đưa ra những mối liên quan giữa nam y và người cao tuổi. Những thông tin về bệnh học, dinh dưỡng, cách ăn uống đúng cách, chế độ tập luyện, cây thuốc, bài thuốc được tác giả đưa ra đều rất hữu ích, dễ hiểu. Đây là một cuốn sách hay, là cẩm nang sức khỏe cần thiết cho mỗi người!

Theo Đại tá, GS. TS. BS, nhạc sĩ Phạm vinh Quang, nguyên Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật lồng ngực, tim mạch, nội tiết, ung bướu, Bệnh viện 103 - Học viện Quân y; Viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện nghiên cứu chuyển giao công nghệ y dược Việt Nam - Liên bang Nga:

Cuốn sách “Nam y với người cao tuổi” trước hết là sự “sống trọng vẹn”. Từ sống khỏe đến sống đẹp tới làm thế nào để sống lâu và đi tìm nguồn vui cho cuộc sống dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Bản thân tôi hiếm thấy một cuốn sách nào về chữa bệnh bằng nam y lại cụ thể như cuốn sách này. Thuốc tại nhà – thầy tại vườn quả không sai. Tôi mong muốn những người đọc cuốn sách này hiểu biết thêm về các bệnh người cao tuổi thường mắc phải, sự nguy hiểm của các biến chứng bệnh, các phương pháp tập luyện, những kiến thức về dinh dưỡng, thảo dược mà tạo cho bản thân một lối sống khoa học, lành mạnh.

Tôi thấy sách rất cần thiết cho mọi gia đình nói chung và người cao tuổi nói riêng. Những trang sách này sẽ đưa các bạn thẳng tới những chỉ dẫn cụ thể về việc ăn, uống, tập luyện thân thể và suy nghĩ nhằm giúp người cao tuổi sống vui – sống khỏe – sống có ích. Khi cơ thể được nuôi dưỡng đúng cơ thể sẽ tự động điều chỉnh đáng kể về sức khỏe theo hướng tích cực. Các chỉ dẫn của thầy thuốc rất rõ ràng, dễ hiểu. Các nguồn thức ăn, thuốc nam giới thiệu không có đắt đỏ và không khó kiếm tìm trong thực tế đời sống của chúng ta. Đây là một cuốn sách đáng đọc cho những ai quan tâm đến vấn đề sức khoẻ và mong muốn sống thọ.

Cuốn sách “Nam y với sức khỏe người cao tuổi” sẽ góp phần giúp cho người cao tuổi có được cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc.

Tình Vũ

comment Bình luận

largeer