Sắp diễn ra Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024
Theo Kế hoạch, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội là hoạt động kích cầu du lịch thường niên, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 2/9.

(Ảnh: Đại Đoàn kết)
Lễ hội còn góp phần tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa. Bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch. Từ đó, làm gia tăng trải nghiệm của du khách tại Hà Nội, khuyến khích quá trình phục hồi của Du lịch Thủ đô, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội Thành phố.
Lễ hội còn là dịp để thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh du lịch với các nghệ nhân, cá nhân tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn Thành phố và các địa phương trong cả nước.
UBND Thành phố yêu cầu các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội được tổ chức quy mô, sáng tạo, độc đáo, thu hút sự tham gia đông đảo người dân Thủ đô và du khách, huy động nhiều nguồn lực xã hội hoá từ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.
Dự kiến, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội được tổ chức từ ngày 23/8/2024 - 25/8/2024 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Với chủ đề "Hà Nội đến để yêu - Thức quà Hà Nội", Lễ hội thu hút 70-80 gian hàng tiêu chuẩn, mở ra không gian giới thiệu sản phẩm quà tặng ẩm thực 36 phố phường Hà Nội - chia thành 5 cửa ngõ Thủ Đô để phân khu gian hàng: Bày bán, giới thiệu thức quà đặc sản tinh hoa ẩm thực đặc trưng và đậm hương vị Hà Nội.
Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng Thủ công mỹ nghệ cao cấp, tinh tế, độc đáo của các cơ sở sản xuất và kinh doanh quà tặng; giới thiệu những sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch tiêu biểu mang thương hiệu du lịch Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Không gian sản phẩm quà tặng của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch: Quảng bá tour tuyến, giới thiệu sản phẩm du lịch, quà tặng voucher tour du lịch, các chương trình khuyến mại, kích cầu của các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch và các hãng vận chuyển hàng không.
Không gian trải nghiệm làng nghề: Là khu trình diễn, quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề kết hợp du lịch. Khách tham quan có thể trải nghiệm, làm thử các sản phẩm như trải nghiệm làm chuồn chuồn tre, làm quà tặng màu, trải nghiệm với cà phê, với hoa nghệ thuật và đồ tái chế...
Không gian trải nghiệm trò chơi công nghệ tương tác 3D Mapping. Không gian tiểu cảnh chụp hình 4 Mùa Hà Nội: Xuân, Hạ, Thu, Đông với các loài hoa đặc trưng được trang trí cùng bối cảnh ẩm thực theo mùa Hà Nội,...
Thu Hằng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 02 cấp
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 6/7/2025 sửa đổi, bổ sung một số nội dung Quyết định số 148/QĐ-TTg về việc phê duyệt Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).July 7 at 7:32 am -
Đau họng, ợ hơi, tức ngực: Người đàn ông ngỡ ngàng phát hiện ung thư đại tràng sớm qua nội soi
Người đàn ông 37 tuổi khỏe mạnh bàng hoàng phát hiện có tổn thương nguy cơ ung thư nhờ công nghệ nội soi hiện đại tại Bệnh viện Thu Cúc. Câu chuyện của anh là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người trẻ còn đang chủ quan, thờ ơ với sức khỏe tiêu hóa.July 2 at 10:13 am -
Lấy lại nụ cười tự tin với dịch vụ bọc răng sứ tại TCI
Hàng nghìn khách hàng đã tìm lại nụ cười tự tin nhờ dịch vụ bọc răng sứ tại Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Thu Cúc TCI.July 1 at 12:01 pm -
Chấm dứt ợ hơi, ợ chua, mất ngủ nhờ phương pháp đo áp lực thực quản HRM hiện đại
Từng khổ sở với ợ hơi, ợ chua, nuốt vướng và mất ngủ triền miên, chị H.T.B.L (38 tuổi) đã tìm lại giấc ngủ ngon và sức khỏe chỉ sau thời gian ngắn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nhờ kỹ thuật đo áp lực và nhu động thực quản độ phân giải cao HRM.July 1 at 12:00 pm