Sắp xét xử chủ quán nướng bắt khách quỳ xin lỗi

Liên quan vụ chủ quán nướng bắt khách quỳ xin lỗi vì chê đồ ăn ở Bắc Ninh, dự kiến 7h30 ngày 28/9 tới đây, TAND TP Bắc Ninh sẽ đưa ra xét xử.
By Hoàng Linh/Sức Khỏe Cộng Đồng
16/09/2020 16:09
Liên quan vụ chủ quán nướng bắt khách quỳ xin lỗi vì chê đồ ăn ở Bắc Ninh, dự kiến 7h30 ngày 28/9 tới đây, TAND TP Bắc Ninh sẽ đưa ra xét xử.

Liên quan vụ chủ quán nướng bắt khách quỳ xin lỗi vì chê đồ ăn ở Bắc Ninh, dự kiến 7h30 ngày 28/9 tới đây, TAND TP Bắc Ninh sẽ đưa ra xét xử.

Liên quan vụ chủ quán nướng bắt khách quỳ xin lỗi vì chê đồ ăn ở Bắc Ninh, ông Đỗ Văn Đại - Chánh án TAND TP Bắc Ninh vừa thông tin với PV Báo Gia đình & Xã hội.

Ông Đại cho biết, dự kiến 7h30 ngày 28/9 tới đây, TAND TP. Bắc Ninh sẽ đưa 2 bị can gồm: Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, trú tại phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh – chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện) và Lăng Văn Vân (SN 1993, trú tại xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc – nhân viên quán) ra xét xử về tội "Làm nhục người khác" quy định tại khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, tối 17/8, chị H. cùng vài người bạn tới quán Nhắng nướng Hiền Thiện (ở đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh) để ăn đồ nướng. Trong quá trình ăn uống, chị H. bất ngờ phát hiện một dị vật giống giun sán trong đĩa lòng nên đã phản ánh với nhân viên của quán. Trước thái độ thờ ơ của quán, nhóm chị H. bức xúc thanh toán tiền rồi ra về.

Với mục đích cảnh báo cho mọi người về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của quán Nhắng nướng Hiền Thiện, chị H. đã đăng tải thông tin kèm hình ảnh lên page "Ăn vặt Bắc Ninh". Sau khi biết sự việc, Nguyễn Văn Thiện (chủ quán nướng) đã tìm cách liên hệ và yêu cầu chị H. gỡ bài viết và tới quán để nói chuyện.

Hơn 23h ngày 18/8, chị H. cùng bạn tìm tới quán của Thiện. Tuy nhiên, vừa bước vào cửa quán, một người phụ nữ trung tuổi từ trong đi ra nói lớn: "À, con đ... này đây à, tao tìm mày từ chiều tới giờ". Vừa dứt lời, người này lập tức tát chị H.

Thời điểm đó, tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện có rất nhiều người. Họ bắt chị H. quỳ xuống nền nhà rồi liên tục chửi bới, đe dọa, lăng mạ. Nhiều người dùng điện thoại để quay lại toàn bộ sự việc, đăng tải lên Facebook.

Trong lúc chị H. hoảng loạn, chỉ biết khóc nức nở, cúi gầm mặt có nghe một người đàn ông nói lớn với nội dung: "May cho mày tìm tới đây, không tao đã chuẩn bị vỏ sầu riêng tát cho mày tan mặt"… rồi chỉ về túi vỏ hoa quả vứt dưới sàn nhà. Tiếp đó, chị H. được nhóm người của quán đưa cho một tờ giấy viết sẵn với nội dung quy kết chị H. chủ mưu nói xấu quán, nhằm hạ uy tín kinh doanh, bắt chị đọc to để họ live, rồi sau đó ký.

Chứng kiến sự việc, những người bạn đi cùng, lẫn một người phụ nữ lớn tuổi (làm việc tại quán) xin chủ quán tha cho chị H. Lúc này, Thiện nói lớn: "Nếu muốn về thì ngẩng mặt lên, tao tát cho 2 cái để mày nhớ". Dứt lời, Thiện dùng chiếc dép da đang đi tát mạnh vào má chị H. khiến nạn nhân ngã vật ra nền nhà. Trong trạng thái hoảng sợ tới tột cùng, chị H. bị lên cơn co giật, miệng sít chặt cắn lưỡi. Thấy vậy, người bạn đi cùng lập tức dùng 2 ngón tay chèn miệng chị H. sau đó dùng đôi đũa thay thế, rồi gọi taxi đưa nạn nhân vào Bệnh viên Đa khoa Kinh Bắc cơ sở 2 cấp cứu.

Tại bệnh viện, chị H tiếp tục lên cơn co giật, phải thở bình oxi. Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, do sợ nhóm người của quán nhắng nướng Hiền Thiện tiếp tục tìm tới hành hung, nên chị H. đã xin mọi người đưa về nhà bạn để lánh tạm.

Tối 19/8, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Bắc Ninh lập biên bản về hàng loạt sai phạm tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện, quán của bà chủ bắt nữ khách hàng quỳ gối xin lỗi.

Sau khi triển khai nghiệp vụ, đoàn kiểm tra lập biên bản quán Nhắng nướng Hiền Thiện với hàng loạt sai phạm như: Không có dụng cụ lưu mẫu thức ăn; thực phẩm để trực tiếp dưới nền đất; khu vực bếp có côn trùng; chưa có đồ bảo hộ cho nhân viên trong quá trình chế biến trực tiếp.

Tại thời điểm kiểm tra, quán ăn không xuất trình được giấy tờ thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản và yêu cầu chủ quán trong quá trình hoạt động phải thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn, có vách ngăn giữa các bàn, có dung dịch sát khuẩn, nhân viên 100% đeo khẩu trang khi phục vụ.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer