Sáu điểm cần chú ý khi chơi với điện thoại di động để giảm thiểu nguy hại sức khỏe

Khi điện thoại trở thành vật dụng tiện ích cho cuộc sống của chúng ta thì vô hình trung nó đã gây ra cho chúng ta quá nhiều tác hại, đặc biệt là bệnh thoái hóa đốt sống cổ trẻ hóa, cận thị, mất ngủ...
22/03/2021 17:20

1. Không chơi với điện thoại di động trong một thời gian dài

Mỗi lần chỉ nên xem điện thoại không quá 20 phút.

Điều quan trọng là, dù thời gian kéo dài hơn 20 phút, chỉ cần bạn cảm thấy khó chịu ở mắt thì bạn nên nhanh chóng bỏ điện thoại xuống và nhìn vào phía xa, hoặc xoa bóp quanh mắt để mắt bớt mỏi.

2. Cúi đầu dùng điện thoải dễ thoái hóa đốt sống cổ 

Chúng ta đều biết đầu người nặng khoảng 4,5 - 5kg, khi đi thẳng thì nâng đầu và ngực, lúc này cổ chỉ cần chịu một trọng lượng khoảng 4,5 - 5kg.

Tuy nhiên, nếu bạn nghiêng người về phía trước và nhìn điện thoại ở góc 60 độ, cổ của bạn sẽ phải chịu một trọng lượng từ 25-30 kg, tương đương với sức nặng của một đứa trẻ đang quàng vào cổ bạn và kéo nó xuống.

Beo-phi-3

Cột sống cổ của chúng ta có bảy chiếc xương, chúng được nối với nhau thành hình chữ C ngược, khi chúng ta cúi đầu xuống lâu, hình chữ C sẽ thẳng và trở thành hình chữ I. Khi đó, lúc này bạn hãy đến bệnh viện khám. Chụp ảnh cột sống cổ, làm báo cáo thì trên sẽ nhắc nhở: độ cong sinh lý trở nên thẳng, hoặc độ cong sinh lý biến mất thì cột sống cổ sẽ khó chịu, có cảm giác đau nhức, chóng mặt. là do cúi lâu hoặc các bệnh phụ do xem máy tính nghiêng về phía trước .

Vì vậy, bạn nên giữ khoảng cách tốt nhất để nhìn vào điện thoại là khoảng 30 cm, cố gắng cầm điện thoại càng cao càng tốt, song song với đường nhìn và giảm góc nghiêng phía trước của cổ.

Khi nhìn vào màn hình máy tính, hãy ngồi thẳng lưng, đầu và vai trên một đường thẳng, không được cong chân. Việc nghiêng chân trong thời gian dài có thể gây tổn thương lớn đến cột sống thắt lưng .

Nhớ cử động cổ thường xuyên mỗi ngày.Cố ý nhìn lên trần nhà từ ba đến năm lần một ngày, rất tốt cho việc bảo dưỡng cột sống cổ.

3. Không nghịch điện thoại khi đang sạc

Nhiều thông tin đưa tin đã khiến điện thoại phát nổ khi vừa sạc vừa nghịch điện thoại. Vì vừa nghịch điện thoại vừa sạc pin dễ làm hỏng tuổi thọ của pin, đồng thời làm dòng điện không ổn định, dễ xảy ra cháy nổ.

Co-nen-vua-sac-pin-vua-dung-dien-thoai-3

4. Không nên nghịch điện thoại trước khi đi ngủ

Dùng điện thoại trước khi đi ngủ sẽ không dễ đưa con người vào giấc ngủ, nhất là những người bị mất ngủ .

Vì nghịch điện thoại trước khi đi ngủ có thể khiến tế bào thần kinh não bị hưng phấn, khó đi vào giấc ngủ, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Và tình trạng ngủ không ngon giấc kéo dài cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

photo-1-1578623077101911115274

Một số người có thể muốn sử dụng điện thoại di động để ngủ, vì nhìn vào điện thoại di động mà họ ngủ quên, thực tế, điều này có nhiều rủi ro hơn, vì điện thoại di động dễ bị nóng khi sử dụng phần mềm tập thể dục, gây ra những rủi ro không đáng có. 

5. Đừng nhìn vào điện thoại của bạn trong không gian tối

Lý do rất đơn giản, trong không gian tối chỉ bật màn hình điện thoại di động có thể gây hại cho mắt rất lớn, nhìn điện thoại di động theo cách này dễ gây đỏ mắt, hỏng mắt, nặng thêm mức độ. của cận thị ở mắt.

Đã có thông tin cho rằng một người đột ngột mở điện thoại trong không gian tối, ánh sáng mạnh trong điện thoại làm cay mắt và mất thị lực hoàn toàn, quả là một điều khủng khiếp.

6. Không nên nghịch điện thoại khi đang đi bộ, qua đường, xuống cầu thang, đi xe đạp hoặc đang lái xe.

Việc làm này khiến bạn mất tập trung và dễ gặp phải tai nạn không đáng có

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer