Sau sinh uống trà gừng được không?

Gừng là một loại nguyên liệu phổ biến trong các món ăn của Việt Nam và châu Á. Trà gừng là loại nước uống được chế biến với nguyên liệu chính là gừng. Trà gừng có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị bệnh như cảm cúm, đau đầu, hôi miệng, tốt cho hệ tiêu hóa…
29/04/2018 17:21

1, Trà gừng là gì?

Gừng xưa nay vẫn đươc biến đến như một loại gia vị giúp tăng hương hương vị của món ăn. Tuy nhiên hiện nay, khoa học càng tìm được nhiều tác dụng thần kỳ của gừng cả về mặt y học và dinh dưỡng. Do vậy, không chỉ là một loại gia vị mà gừng còn được biết đến với nhiều công dụng chữa bệnh.

Theo nghiên cứu khoa học, trong gừng có nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau như zingiberene, phellandrene, xeton, gừng, citral, dầu thơm, capsaicin, diphenyl-heptan… Khiến chúng hoạt động sinh học rất đa dạng. Nhưng chất này khi đưa vào cơ thể sẽ giúp chữa được nhiều bệnh.

sau sinh uong tra gung duoc khong

Sau sinh uống trà gừng được không? Trà gừng còn có nhiều tác dụng chữa bệnh rất tốt 

Trà gừng là loại thức uống với nguyên liệu chủ yếu là gừng. Bạn có thể tự làm tại nhà hoặc mua chế phẩm chế biến sẵn tại các hiệu thuốc về pha trà.

Cách làm trà gừng rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa củ gừng tươi rồi thái thành lát mỏng. Sau đó cho và nước sôi để tạo ra một loại trà thảo được. Đây là thức uống rất bổ dưỡng, mà lại không hề chứa caffeine như  trà xanh, trà trắng hay trà đen.

Để tăng thêm hương vị, nhiều người thường cho thêm chút nước chanh hoặc mật ong vào. Việc bổ sung 2 nguyên liệu này sẽ giúp tăng hiệu quả cho trà gừng, giúp tăng enzyme, giải độc và cải thiện mùi vị.

Những tác dụng của trà gừng mang lại cho sức khỏe:

  • Chống nôn, chống xay tàu xe, buồn nôn.
  • Giảm đau kháng viêm và khử trùng: do trong trà gừng cho chứa chất oxy hóa, chống viêm. Chúng giúp ngăn chặn quá trình xâm lấn của các gốc tự do gây bệnh ung thư.
  • Giúp giảm cân, cân bằng hormone trong cơ thể để giảm cảm giác đói.
  • Giúp lưu thông máu tốt hơn để chống lại bệnh lý về huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Phòng và chưa trị cảm mạo, say nắng, làm mát cơ thể, làm giảm cảm giác mệt mỏi.
  • Chống oxy hóa, ức chế khối u.
  • Kích thích cảm giác thèm ăn.
  • Chữa tiêu chảy
  • Chữa bất lực sinh lý cho cả nam và nữ
  • Tốt cho não bộ: Nhờ các chất chống oxy hóa trong trà gừng mà các tế bào não được bảo vệ khỏe mạnh. chống lại stress oxy hóa trong não mà theo thời gian có thể dẫn đến suy giảm chức năng nhận thức của con người.

Để mang đến hiệu quả tốt nhất, các chuyên gia khuyên rằng, nên uống trà gừng vào buổi sáng. Bởi lúc này dạ dày có nhiều khí hơi, trà gừng sẽ giúp kiện tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên. Ngược lại, hạn chế sử dụng trà gừng vào ban đêm.

2, Sau sinh uống trà gừng được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trà gừng là loại thức uống được khuyến khích với sản phụ sau sinh. Việc sử dụng trà gừng đúng cách và đúng liều lượng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Bà đẻ uống trà gừng có tác dụng hỗ trợ rất tốt hoạt động của hệ tiêu hóa. Do trong trà gừng có chứa hợp chất phenolic. Đây là hợp chất có tác dụng  làm dịu các kích ứng khi tiêu hóa, kích thích nước bọt và mật để sản xuất, ngăn chặn các cơn co thắt dạ dày, giúp truyền thực phẩm và chất lỏng qua đường ruột.

sau sinh uong tra gung duoc khong 1

Phụ nữ sau sinh uống trà gừng rất tốt cho cơ thể

Không những thế, trà gừng còn có tác dụng chống viêm. Do đó có tác dụng rất tốt cho quá trình hồi phục của phụ nữ sau sinh.

Trà gừng giúp ngừa ho và cảm lạnh. Thời gian cho con bú, nếu mẹ sau sinh bị ho hoặc cảm lạnh mà không sử dụng được thuốc có thể uống trà gừng. Không chỉ tốt trong điều trị bệnh mà còn giúp phòng bệnh rất hiệu quả.

Trà gừng giúp phòng hậu sản – phòng lạnh cho phụ nữ sau sinh. Bà đẻ uống trà gừng đều đặn còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu phòng chống bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, gừng còn có tác dụng giúp duy trì năng lượng, giảm bớt mệt mỏi. Hơn nữa, sử dụng trà gừng còn giúp phụ nữ sau sinh nhanh chóng lấy lại vóc dáng, lan da đẹp...

Tuy nhiên, dù có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng phụ nữ sau sinh không nên lạm dụng đồ uống này. Bởi nếu sử dụng quá nhiều trà gừng có thể gây hại cho cơ thể mẹ và bé. Bạn dùng trà gừng trong những thời gian này thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên sản phụ khoa về liều lượng nên dùng.

comment Bình luận

largeer