Số ca nhiễm COVID-19 tăng gấp đôi chỉ sau 10 tuần

Tính đến 16h ngày 11/1, trên thế giới đã ghi nhận hơn 90 triệu 700 ngàn người nhiễm COVID-19. Đại dịch cũng cướp đi sinh mạng của gần 2 triệu người trong hơn 1 năm qua.
12/01/2021 10:09

Nhiều nước đang cạnh tranh gay gắt để sở hữu được vaccine ngừa COVID-19, trước tiên là cho những nhóm người dễ bị tổn thương. Nhiều nước đang siết chặt các biện pháp để ngăn ngừa virus biến thể, đặc biệt là tại châu Âu. Một loạt nước châu Âu hôm qua đã gia tăng phong tỏa phòng dịch do số lây nhiễm và tử vong lại có chiều hướng gia tăng trở lại.

covid

Một xe cấp cứu tại London, Anh ngày 2/1 - Ảnh: Reuters

Dịch bệnh vẫn tiếp tục lan rộng, trong đó có cả virus biến chủng. Ngày hôm qua, tổng số tử vong vì COVID-19 tại Bỉ đã vượt con số 20.000. Số người chết vì COVID-19 là 20.000 trong một đất nước nhỏ, có số dân chỉ xấp xỉ dân số của Thành phố Hồ Chí Minh là rất nhiều. Tiêm chủng đang được đẩy nhanh và ở Bỉ đang áp dụng cách chia một lọ vaccine 5 liều thành 6 liều, như vậy có thể tăng tốc độ tiêm chủng lên 20% với cùng một số lượng vaccine. Các thử nghiệm cho thấy cách làm này vẫn giữ nguyên hiệu quả của vaccine.

Bỉ là nước có tỷ lệ tử vong trên dân số cao nhất châu Âu, còn tính về tổng số tử vong thì cao nhất lúc này là Vương quốc Anh và Italy. Các nước châu Âu đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng. Ở Anh đã thiết lập nhiều điểm tiêm chủng ở sân vận động hay quảng trường, với mục tiêu mỗi tuần tiêm chủng cho 2 triệu người. Nước Đức cũng đã tiêm chủng được cho 500.000 người. Từ nay tới hết tháng sau, các nước vẫn tiếp tục phong tỏa, thậm chí siết chặt thêm vì lo ngại sau dịp Noel và Tết Dương lịch dịch bùng phát trở lại.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer