Sốt xuất huyết ở người lớn bao lâu thì khỏi?

Tự nhiên cảm thấy bứt rứt, bồn chồn và chảy máu chân răng là những dấu hiệu của số xuất huyết. Ở người lớn bệnh thường kéo dài bao lâu thì khỏi? Tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.
06/07/2018 16:11

Bệnh số xuất huyết ở người kéo dài bao lâu?

Theo nhiều nghiên cứu cho biết bệnh sốt xuất huyết thường kéo dài từ 7 đến 10 ngày. Những biểu hiện của người bệnh 1 đến 2 ngày đầu tiên không có gì bất ổn và không nguy hiểm đến tính mạnh. Đến 4 ngày tiếp theo thì sẽ có những dấu hiệu như sốt cao từ 39-40 độ, chán ăn, đau nhức hố mắt mệt mỏi, đau đầu...Bệnh có những diễn biến tự khỏi. Phần lớn những thuốc sử dụng cho bệnh nhân sốt xuất huyết chủ yếu là để điều trị cho hạ sốt, điện giải, bù nước, nếu có chống suy giảm tuần hoàn.

Empty

Sốt xuất huyết ở người lớn bao lâu thì khỏi? Ở người lớn 7 đến 10 ngày bệnh có thể khỏi

Sốt xuất huyết có những biểu hiện gì?

Bệnh sốt xuất huyết nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng với những triệu chứng như: nổi vân tím trên da, mệt lả, chân tay lạnh, đau đầu, nôn mửa, biểu hiện xuất huyết trên da oặc nội tạng, u ám, mạch nhanh, tình thần li bì, đi tiểu ít...Khi bệnh nhân mắc phải triệu chứng này hãy nhanh chóng đưa đi bệnh viện để cứu chữa.

Nên làm gì khi bị sốt xuất huyết

Nếu như trong trường hợp bất khả kháng bạn có thể tự hạ sốt cho người bệnh bằng cách sử dụng hạ sốt bằng paracetamol nếu sốt cao. Lưu ý tổng liều không quá 60 mg/kg cân nặng trong 24 giờ. Đặc biệt không nên dùng aspirin (acetyl salicylic acid), analgin, ibuprofen vì như vậy sẽ rất dễ gây xuất huyết hơn và toan máu.

Ngoài ra, nếu nhiệt độ cơ thể người bệnh mà không giảm bạn có thể để họ nằm trong phòng điều hòa  có nhiệt độ từ 27-28 độ C.

Nguyên tắc không bao giờ được quên là bù nước, tốt nhất nên nên uống  oresol, bên cạnh đó có thể uống nước hoa quả, nước rau, nước dừa...thậm chí nước lọc cũng có thể rất tốt. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh nên được nghỉ ngơi hoàn toàn và tinh dưỡng.

Các bậc phụ huynh chú ý ở trẻ nhỏ bị bệnh thì nên nghỉ làm ở nhàn và theo dõi những bệnh tình của trẻ đẻ kịp thời phát hiện những triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết trở nên nặng hơn.

Empty

Sốt xuất huyết ở người lớn bao lâu thì khỏi? Cơ thể cảm thấy nặng nề và sốt cao

Những cảnh báo của bệnh sốt xuất huyết khi bị nặng hơn thường như sau:

Cơ thể cảm thấy mệt mỏi và nặng nề

Từ những thời điểm cơ thể bị nhiễm bệnh, các virut sẽ gây ra những triệu chứng mất cân bằng cho cơ thể và khiến cho cơ thể có những triệu chứng nặng nề và mệt mỏi. Đây cũng là một triệu chứng thường thấy ở những loại sốt siêu vi ở người lớn.

Đau nhức cơ bắp

Cơ thể không chỉ cảm thấy nặng nề và mệt mỏi mà nhiệt độ cơ thể cũng tăng nhanh, cơ bắp đau nhức và không có sức lực. Những cơn đau nhức sẽ tồn tại cho đến khi bạn khỏi bệnh và nó còn gây ra những biểu hiện vô cùng khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sốt cao

Triệu chứng dễ thấy nhất khi bị sốt xuất huyết. Đây cũng là triệu chứng dễ phát hiện nhất của người lớn. Lúc đầu bệnh sẽ có dấu hiệu sốt nhẹ và sau đó sẽ lây nhiễm càng mạnh nên nhiệt độ cơ thể tăng lên đột biến. Có những trường hợp sốt cao từ 40 – 41 độ và gây ra nhiều biến chứng, dẫn đến tử vong.

Nghẹt mũi

Đây là cảm giác gây khó chịu kinh khủng nhất khi bị sốt xuất huyết. Người bệnh muốn khỏi nhanh phải uống thuốc kịp thời để tránh những ảnh hưởng đến cơ quan hô hấp. Với những điều trị này có thể gây ra tình trạng xẹp phổi.

Bên cạnh đó, những triệu chứng thường gặp ở những người bệnh bị sốt xuất huyết như là: mắt khó chịu, nhức đầu, ho và chảy máu mũi...cũng thường thấy và những dấu hiệu sẽ hết khi bệnh giảm và khỏi dần.

Các dạng biến chứng của sốt xuất huyết
5 thực phẩm giúp ngủ ngon
comment Bình luận

largeer