5 thực phẩm giúp ngủ ngon

Có được giấc ngủ ngon rất quan trọng, nó có thể khiến cho bạn tràn trề sinh lực vào sáng hôm sau, ngược lại đối với những ai bị chứng mất ngủ thì quả là cực hình khi cả đêm thì trằn trọc nhưng đến sáng người lại mệt mỏi và buồn ngủ. Vậy có giải pháp nào cho người mất ngủ?
06/07/2018 16:22

 Những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon đến sáng

Trong nhiều cách chữa mất ngủ, sử dụng thực phẩm là một trong những cách mang lại hiệu quả. Tuy không có hiệu quả nhanh chóng và cấp tốc nhưng đây là phương pháp an toàn mà bạn có thể áp dụng. Một số loại thực phẩm chữa mất ngủ có thể kể đến như:

Hạt sen

Trong hạt sen gồm hai thành phần là hạt và tâm sen. Búp trong hạt sen được gọi là tâm sen mới là thành phần có tác dụng chữa mất ngủ. Đông y thường hay dùng kết hợp tâm sen và hạt sen có tác dụng kích thích tiêu hóa, kiện tỳ và chữa chứng suy nhược thần kinh, mất ngủ, an thần.

5-thuc-pham-giup-ngu-ngon

Hạt sen là thực phẩm hàng đầu trong 5 thực phẩm giúp ngủ ngon

Nếu trong trường hợp hạt sen đã bỏ đi tâm sen thì sẽ không có tác dụng chữa mất ngủ nữa. Lưu ý, dùng hạt sen để có tác dụng chữa mất ngủ, nếu như bị suy nhược cơ thể và thần kinh thì ta nên kết hợp cả hạt sen và tâm sen. Thêm nữa, nên dùng loại hạt sen được sấy khô có giữ nguyên tâm sen.

Cá giàu axit béo omega-3

Các loại cá béo đều là những thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, là nguồn cung cấp hàm lượng vitamin D dồi dào. Ngoài ra, các loại cá béo này còn giàu các axit béo omega-3, đặc biệt là EPA và DHA, 2 axit béo được chứng minh là có khả năng làm giảm chứng sưng viêm.

Chính nhờ sự kết hợp của axit béo omega-3 cùng vitamin D trong các loại cá béo có thể mang lại hiệu quả giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Không những thế, những dưỡng chất này còn được chứng minh là giúp tăng cường sự sản sinh serotonin, một chất hóa học tăng cường giấc ngủ.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu thì hầu hết các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá bơn, cá ngừ đều có chứa vitamin B6. Vitamin B6 chính là dưỡng chất đóng vai trò thiết yếu trong việc sản sinh melatolin giúp hỗ trợ giấc ngủ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Một trong những nguyên nhân gây mất ngủ còn do tình trạng thiếu hụt magiê, khoáng chất gây ra. Chính vì thế, việc bổ sung các thực phẩm như tấm lúa mì, lúa mạch cùng ngũ cốc nguyên hạt đều là nguồn cung cấp magiê cao đáng kể. Việc thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào mỗi đêm đấy.

Quả chuối

Không chỉ giàu khoáng chất kali, chuối còn là nguồn cung cấp vitamin B6 tuyệt vời. Vitamin B6 chính là chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản sinh melatonin, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Do đó, việc ăn chuối mỗi ngày không chỉ cung cấp cho bạn nhiều dưỡng chất cùng năng lượng mà còn bạn dễ ngủ hơn, ngăn ngừa chứng thiếu ngủ và tránh tình trạng mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.

Quả kiwi

Nói đến kiwi thì đây là một trong những loại quả cung cấp dưỡng chất giúp chữa mất ngủ hiệu quả nhất. Kiwi chứa hàm lượng calo thấp, đồng thời lại là nguồn giàu các dưỡng chất thiết yếu.

5-thuc-pham-giup-ngu-ngon1

Kiwi chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt hiệu quả trong việc chữa trị bệnh mất ngủ

Loại trái cây này luôn giàu vitamin C, E, serotonin cùng folate là 4 dưỡng chất thiết yếu giúp bạn ngủ ngon. Một quả kiwi cỡ vừa chỉ chứa khoảng 50 calo, nhưng lại cung cấp đến 117% giá trị hàm lượng vitamin C thiết yếu khuyến nghị hằng ngày cùng 38% giá trị hàm lượng vitamin K mà cơ thể cần.

Hiệu quả của kiwi trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Không chỉ giúp hỗ trợ giấc ngủ, kiwi còn giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm sưng viêm và làm hạ mức cholesterol trong máu.

comment Bình luận

largeer