Sự khác nhau khi tiêu thụ sữa tươi và sữa chua mỗi ngày

Sữa tươi nguyên chất và sữa chua đều là những sản phẩm từ sữa rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, cả 2 sản phẩm này vẫn có sự khác biệt về thành phần, giá trị dinh dưỡng và mức độ phù hợp với số đông.
29/05/2023 17:44

Sữa tươi nguyên chất giàu đạm, nhiều loại axit amin, khoáng chất, vitamin, canxi và các nguyên tố vi lượng khác. Đây là lựa chọn tốt cho lứa tuổi thanh thiếu niên muốn bổ sung canxi thúc đẩy phát triển thể chất. Đồng thời, sữa tươi không chứa quá nhiều chất phụ gia hay hương liệu, rất lành mạnh và an toàn.

Tuy nhiên, một số người không dung nạp đường sữa hoặc thường xuyên có triệu chứng tiêu chảy thì không thích hợp uống sữa tươi.

Sữa chua được lên men từ sữa nguyên chất nên vẫn giữ được đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong sữa nguyên chất. Đồng thời trong quá trình lên men, một phần đường và đạm của sữa bị phân giải thành các phân tử nhỏ như galactose, axit lactic…

Ảnh: Vietnamnet

Ảnh: Vietnamnet

Hàm lượng axit béo giúp cơ thể hấp thụ sữa chua dễ dàng hơn, cũng phù hợp hơn với những người mắc chứng khó tiêu đường sữa và không dung nạp sữa.

Quan trọng hơn, sữa chua có chứa một số lợi khuẩn, uống đúng cách có thể điều chỉnh hệ vi khuẩn đường ruột, cải thiện chức năng đường tiêu hóa. Vì vậy, sữa chua phù hợp với những người chức năng đường tiêu hóa yếu, cần cải thiện tiêu hóa.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng có rất nhiều loại sữa chua trên thị trường, mặc dù một số loại được ghi là sữa chua nhưng thực chất chúng chỉ là đồ uống chứa vi khuẩn axit lactic. Loại đồ uống này không chỉ ít chất dinh dưỡng mà còn có hàm lượng đường cao, uống với số lượng nhiều trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ béo phì và các loại bệnh mãn tính.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer