Sữa bí đỏ có tốt không và sữa bí đỏ có nên uống nhiều?

Sữa bí đỏ có tốt không và sữa bí đỏ có nên uống nhiều? Bí đỏ là thực phẩm rất tốt cho cơ thể bạn và có rất nhiều cách chế biến bí đỏ nếu bạn đã ngán ăn. Làm sữa bí đỏ cho làn da căng mọng, đẹp hơn bao giờ hết mà lại còn rất tốt cho sức khoẻ nữa.
22/12/2016 11:52

Sữa bí đỏ có tốt không và sữa bí đỏ có nên uống nhiều? 

Trong bí đỏ có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin cùng các chất axit hữu cơ cực kỳ tốt cho tăng cân. Chỉ 100g bí đỏ sẽ cung cấp cho cơ thể 30 kalo, 8$ glucia, 1% protein, 19mg photpho, 8mg vitamin C và nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ khác…

Ngoài ra, bí đỏ còn giúp làm đẹp da mỗi ngày, tốt cho sức khoẻ, tim mạch, ngừa ung thư, tốt cho não bộ…Bí đỏ giàu vitamin A sáng mắt, phát triển mắt và thúc đẩy quá trình tổng hợp protein cho cơ thể. Khi kết hợp bí đỏ với sữa tươi hay sữa đặc sẽ là món ăn tuyệt vời giúp cơ thể khoẻ mạnh, tăng cân, đẹp da hơn mà lại không tốn nhiều tiền.

Hãy cùng tìm hiểu tác dụng của sữa bí đỏ qua bài viết dưới đây để thêm vào thực đơn bổ sung chất dinh dưỡng của mình nhé!

sua bi do

Sữa bí đỏ có tốt không và sữa bí đỏ có nên uống nhiều? Bí đỏ rất tốt cho sức khoẻ và làm đẹp da.

Uống sữa bí đỏ tăng cân, làm đẹp da

Đừng than phiền với cơ thể gày gò, ốm yếu nữa hay đem so sánh với những khuôn người thở ra thôi cũng béo, thật không công bằng. Bạn đã cố gắng ăn rất nhiều, dùng thực phẩm chức năng hay sử dụng các biện pháp tăng cân khác nhưng không đem lại hiệu quả tốt.

Hãy dừng lại những biện pháp trên, làm sữa bí đỏ để tăng cân bây giờ mới là “Mốt” của ngày nay. Đơn giản, dễ làm không mất công chạy ra ngoài mà có thể làm ngay tại nhà hơn nữa lại rất dễ uống nữa. Chỉ trong vòng 1 tháng bạn có thể tăng 2 – 5 kg nhờ sữa bí đỏ rồi.

Nguyên liệu cần có để làm sữa bí đỏ tăng cân:

- 250gr bí đỏ

- 1,2 lít nước.

- 80 gr đường.

- 100ml sữa tươi không đường.

- 100ml kem tươi. (có thể thay bằng sữa tươi).

- 50ml nước cốt dừa.

sua bi do co tot khong

Sữa bí đỏ có tốt không? Sữa bí đỏ giúp giảm cân cho thân hình thon gọn, săn chắc.

Sữa bí đỏ giảm cân, thân hình thon gọn.

Bí đỏ còn là một lựa chọn thích hợp cho quá trình giảm cân trường kỳ của những bạn có khuôn hình hơi tròn vì bí đỏ chứa rất ít kalo và chất béo nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các thành phần dinh dưỡng.

Nguyên liệu cần có để làm sữa bí đỏ giảm cân:

- 2kg bí đỏ (nên chọn bí đỏ hồ lô vì loại này rất thơm và dẻo).

- 2 bịch sữa tươi (có đường hoặc không có đường, cho thêm nhiều sữa cũng được nhưng sẽ hơi loãng).

- ½ lon sữa đặc (loại sữa đặc nào cũng được).

- 200ml nước cốt dừa.

Sữa bí đỏ làm như thế nào?

Cách làm sữa bí đỏ: 

- Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ, càng nhỏ càng mỏng khi hấp cách thuỷ sẽ càng nhanh chín và khi dùng máy xay sẽ dễ dàng hơn nhiều.

- Cho bí đỏ vào nồi hấp cách thuỷ đến khi chín mềm. Lưu ý rằng bạn cũng có thể cho lên nồi luộc nhé nhưng bí đỏ hấp sẽ ngon hơn và giữ được nhiều hàm lượng dinh dưỡng hơn.

- Sauk hi hấp chín bí đỏ cho vào máy xay sinh tố sao cho thật nhuyễn và mịn hoặc nếu không có máy xay bạn có thể dùng thìa để tán cho đều (bí đỏ khi chín rất mềm nên dễ tán).

sua bi do co tot khong 1

Cách làm sữa bí đỏ thơm ngon

- Chú ý, để bí đỏ nguội bớt rồi mới cho vào máy xay cùng sữa tươi, sữa đặc và mật ong rồi xay thật nhuyễn, nếm lại hương vị sao cho vừa miệng. Bạn có thể cho thêm bất cứ loại nguyên liệu nào mà bạn yêu thích vào cùng.

- Tiếp tục cho thêm 50ml nước cốt dừa vào và xay tiếp một lần nữa cho các nguyên liệu quyện vào nhau. Với nước cốt dừa chứa nhiều chất béo nếu không thích thì có thể không cho vào cùng các nguyên liệu khác.

- Sau khi xay nhuyễn bí đỏ cùng các nguyên liệu khác, cho hỗn hợp này vào trong một nồi lớn khuấy đều tay cho đến khi sôi lên rồi bắc xuống để nguội.

- Đợi đến khi hỗn hợp bí đỏ nguội rồi cho vào chai sạch để bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

Ngày uống 2 lần trước bữa trưa và trước khi đi ngủ. Thực hiện đều đặn trong vòng 1 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trên cơ thể. Không những tăng cân vù vù mà còn thấy da sáng mịn hơn, hồng hào hơn tràn đầy sức sống.

Lưu ý: Ngoài việc uống sữa bí đỏ, bạn nên kết hợp ăn uống đầy đủ các chất khác và ăn đúng bữa. Kết hợp tập luyện thể dục hàng ngày, ngủ đúng và đủ giấc. Hạn chế các loại đồ uống có gas, chất kích thích và dùng các đồ ăn nhiều chất mỡ, đặc biệt đồ ăn nhanh. Kiên trì thực hiện mới có thể tăng cân.

Trên đây là những thông tin về sữa bí đỏ để các bạn tham khảo về những công dụng của sữa bí đỏ. Từ những công dụng trên của sữa bí đỏ, ai cũng có thể làm ngay cho mình một cốc hoặc thêm ngay vào thực đơn ăn uống của gia đình để không chỉ cho bạn mà còn cho cả gia đình sức khoẻ tốt nhất.

comment Bình luận

largeer