Sữa hạt Thực dưỡng BFOOD - Thức ăn dinh dưỡng từ các loại hạt

Công ty Cổ phần công nghệ sinh học và thực phẩm BFOOD hoạt động trong lĩnh công nghệ sinh học - thực phẩm chăm sóc sức khoẻ với sản phẩm nổi bật là Sữa hạt Thực dưỡng BFOOD. Sữa hạt Thực dưỡng Bfood là thành quả sau 15 năm nghiên cứu và kiểm chứng từ các chuyên gia trong ngành dinh dưỡng với công nghệ nổi bật là việc tinh chế được từ màng tinh chất gạo lứt cùng các loại hạt
09/01/2024 21:45
c1

Ngày nay do cuộc sống bận rộn, chúng ta không có thời gian chuẩn bị 1 bữa ăn đầy đủ chất đạm cho cả gia đình, nhiều gia đình vì quá bận rộn nên ăn các bữa ăn qua loa hoặc nhiều dầu mỡ quá. Vì thế, sử dụng sữa hạt để bổ sung dinh dưỡng là một sự lựa chọn.

Với người lớn, người trưởng thành và người già việc nạp quá nhiều dầu mỡ sẽ ảnh hưởng đến hệ tim mạch, huyết áp, tiểu đường. với trẻ em ăn nhiều đường, uống nhiều nước có ga sẽ ảnh hưởng đến việc béo phì, tăng cân không kiểm soát.

Trên tinh thần đó, sữa hạt thực dưỡng BFOOD đã ra đời với thành phần 9 loại từ tự nhiên giúp đem lại bữa ăn dinh dưỡng cân bằng, phù hợp với đối tượng.

Ưu điểm của sữa hạt thực dưỡng BFOOD?

Tăng cường hàm lượng chất xơ:

Chất xơ là một yếu tố vô cùng quan trọng cho đời sống con người. Chất xơ chia làm 2 dạng là chất xơ hoà tan và chất xơ không hoà tan. BFOOD giúp cơ thể chúng ta được cung cấp cả 2 yếu tố kể trên. 

Với các chất xơ không hoà tan, dù không giúp cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể nhưng nó lại có một vai trò rất quan trọng đối với hệ tiêu hoá. Yếu tố này giúp chúng ta “làm sạch” và đào thải các chất cặn bã, độc tố bám dính ở đường tiêu hoá mà không chất nào có thể làm được. 

Cùng với đó, các chất xơ hoà tan sẽ giúp cho hệ thống vi sinh vật đường ruột sinh sôi và phát triển, giúp tăng cường chức năng hệ tiêu hoá một cách tự nhiên.  

Thay thế chất béo động vật, tăng cường chất béo thực vật tốt cho sức khoẻ:

Chất béo động vật với bản chất là các chất béo bão hoà, dễ gây tích tụ tạo thành các mảng bám ở đường tiêu hoá và là nguy cơ tạo thành các mảng xơ vữa động mạch. Chính vì vậy, việc sử dụng các loại hạt giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các chất béo không bão hoà sẽ giúp bảo vệ chức năng hệ tim mạch, hệ tiêu hoá, phòng ngừa nguy cơ bệnh lý Đột quỵ, béo phì, rối loạn chuyển hoá lipid máu… 

Tăng cường chất đạm thực vật cho cơ thể: 

Theo nghiên cứu về dinh dưỡng con người, người ta nhận thấy rằng, người trưởng thành và người cao tuổi nên ưu tiên sử dụng chất đạm thực vật hơn chất đạm động vật. Cụ thể, với tỉ lệ đạm TV/ đạm ĐV: là 2/1 sẽ giúp cân bằng lượng chất đạm, giảm thiểu mắc các bệnh lý mãn tính cho cơ thể, trong đó có cả các bệnh lý về đường tiêu hoá.  

Cung cấp các chất chống oxy hoá và các vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Các chất chống oxy hoá đến từ các loại hạt, đặc biệt là tinh chất gạo lứt là một nguồn vô cùng dồi dào. Với hơn 120 chất chống oxy hoá, sẽ giúp cơ thể tạo dựng một hàng rào bảo vệ, chống lại các gốc tự do và các yếu tố tấn công gây bệnh. Cùng với đó sẽ giúp làm chậm quá trình lão hoá của các tế bào trong cơ thể.

Vitamin và khoáng chất  dù là những chất dinh dưỡng vi lượng nhưng là những chất vô cùng thiết yếu cho sự sống, nếu thiếu đi các yếu tố này sẽ dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng đến sự sống.  

Không chứa đường lactose như các loại sữa động vật

Điều này giúp hạn chế nguy cơ lactose bám dính lên niêm mạc đường tiêu hoá, gây khó hấp thụ các chất dinh dưỡng. Cùng với đó sẽ giúp cơ thể phòng ngừa và hỗ trợ cho các trường hợp bệnh lý đái tháo đường.

Thành phần của sữa hạt thực dưỡng BFOOD có những gì?

Với thành phần từ 100% các loại hạt giàu dinh dưỡng như: Óc chó, Macca, Sachi, Tinh chất gạo lứt, đậu Hà lan, Yến mạch cùng nhiều loại hạt khác, Sữa hạt thực dưỡng Bfood chính là một bữa ăn dinh dưỡng giúp cung cấp nhiều các chất cần thiết cho cơ thể như: chất chống oxy hóa, đạm thực vật, chất xơ, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất… 

Tinh chất gạo lứt:

Thành phần chính của sữa hạt thực dưỡng Bfood chính là Tinh chất gạo lứt

Tinh chất gạo lứt, hay chính là phần vỏ cám bên ngoài hạt gạo, đây là phần thường mất đi trong quá trình xay xát bình thường, và chúng ta chỉ sử dụng hạt gạo với giá trị dinh dưỡng chủ yếu đến từ phần tinh bột.

Điều cần lưu ý là trong toàn bộ các thành phần của hạt gạo thì phần tinh chất gạo lứt (bao gồm cám và phôi) lại chính là phần mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất của hạt gạo lứt. Hay nói cách khác cũng chính là phần tinh túy nhất của gạo lứt. Nếu như màng tinh chất gạo bình thường đã tốt thì màng tinh chất gạo lứt còn có giá trị hơn rất nhiều vì hàm lượng dinh dưỡng của gạo lứt cao hơn rất nhiều so với gạo trắng. 

Tuy màng tinh chất màng gạo lứt chỉ là một lớp màng rất nhỏ và mỏng, chỉ chiếm 7-8% tổng khối lượng cả hạt gạo nhưng đưa tới 65-70% giá trị dinh dưỡng của toàn bộ hạt gạo.

Trong suốt 60 năm nay, các nhà khoa học đã biết rõ những công dụng tuyệt vời của tinh chất gạo lứt, tuy nhiên việc tìm kiếm cách bảo quản lớp màng tinh chất gạo lứt là điều vô cùng khó khăn vì lớp màng này sau khi xay xát xong rất nhanh bị oxi hóa và phân hủy thành chất không ăn được ở môi trường không khí bình thường chỉ trong vòng 3 tiếng. Là chất mà người dân thường sử dụng cho gia súc, gia cầm gọi là cám.

Chính vì thế, các nhà khoa học bắt đầu nghiên cứu để tìm ra phương pháp bảo quản màng tinh chất quý giá này. Đây được coi là một công nghệ đáng tự hào nhất ở Việt Nam về lĩnh vực khoa học dinh dưỡng.

 Và một trong số ít các sản phẩm được ứng dụng thành công công nghệ chiết tách tinh chất gạo lứt kết hợp cân đối cùng các loại hạt giàu dinh dưỡng chính là Sữa hạt thực dưỡng Bfood- giải pháp dinh dưỡng của Viện nghiên cứu sức khỏe người cao tuổi và y tế cộng đồng được đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, chuyên viên dinh dưỡng đã nghiên cứu và ứng dụng suốt 15 năm qua. 

- Nghiên cứu cho thấy lớp màng của hạt gạo lứt có chứa tới hơn 120 antioxidant (chất chống oxy hóa) với tổng hoạt lục lên tới 24.000 TE/100g, lớn nhất trong 28 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất được biết tới hiện nay. Và còn hàng trăm hợp chất tự nhiên có hoạt tính sinh học cao mà bằng cách làm truyền thống không thể giữ lại được. Chính những tác dụng tuyệt vời này đã đưa tinh chất gạo lứt trở thành một siêu thực phẩm trong dinh dưỡng tính tới thời điểm hiện nay. 

Các loại hạt khác:

Cùng với tinh chất gạo lứt, các thành phần hạt có trong sữa hạt Bfood đem lại giá trị dinh dưỡng cao, hỗ trợ hiệu quả trong phòng và hỗ trợ người bệnh:

  • Hạt óc chó
  • Hạt macca
  • Hạt hạnh nhân
  • Hạt sachi
  • Đậu hà lan
  • Hạt chia
  • Yến mạch
  • Tinh dầu hạt cải và đường cỏ ngọt

Công dụng của sữa hạt thực dưỡng BFOOD đối với cơ thể? 

Đối với hệ tiêu hóa: Sữa hạt thực dưỡng BFOOD giúp “làm sạch đường ruột”, “làm lành đường ruột” và ngăn ngừa ung thư đường tiêu hóa.

Đối với đường huyết trong cơ thể: Sữa hạt thực dưỡng BFOOD giúp cân bằng chuyển hóa đường, phòng và ngừa, hỗ trợ bệnh lý tiểu đường; ngăn ngừa biến chứng; duy trì ổn định đường máu, 

Đối với tim mạch: Sữa hạt thực dưỡng BFOOD giúp cân bằng chuyển hóa chất béo, giúp phòng ngừa các bệnh lý mỡ máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Đối với hệ miễn dịch: Sữa hạt thực dưỡng BFOOD cung chấp giàu chất chống oxy hóa, đem lại bữa ăn cân bằng dinh dưỡng giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho người sử dụng.

Ai nên dùng sữa hạt thực dưỡng BFOOD?

Sữa hạt thực dưỡng BFOOD là sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt:

- Người cao tuổi cần tăng cường sức khoẻ và đề kháng

- Người mắc các bệnh mãn tính như: Đại tràng, dạ dày, huyết áp tim mạch...

- Người ăn chay cần bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe

- Người gầy yếu, hấp thụ kém

- Người cần điều chỉnh cân nặng cho vóng dáng cân đối

- Bổ sung dinh dưỡng cân bằng cho các thành viên trong gia đình

- Phụ nữ mang thai và cho con bú

- Trẻ em trên 2 tuổi

c1
c2

Nhằm phục vụ trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Công ty Cổ phần công nghệ sinh học và thực phẩm BFOOD hân hạnh là nhà tài trợ Vàng cho Chương trình Ngày Hội sức khỏe 2023 do Viện Nghiên cứu sức khỏe người cao tuổi và y tế cộng đồng tổ chức.

Phương Anh

comment Bình luận

largeer