Tác dụng chữa bệnh của dầu cây lưu ly

Dầu cây lưu ly là một thực phẩm bổ sung thu được từ hạt của cây thuốc Borago officinalis, được chỉ định để làm giảm các triệu chứng căng thẳng tiền kinh nguyệt, mãn kinh hoặc bệnh chàm, hoặc giúp ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh tim mạch.
20/03/2024 17:47

Điều này là do dầu cây lưu ly rất giàu axit gamma-linolenic, một loại omega 6, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, làm giảm sản xuất các chất gây viêm và chống lại các gốc tự do dư thừa trong cơ thể, ngăn ngừa tổn thương do stress oxy hóa trong cơ thể. tế bào, ngoài ra còn làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Viên nang dầu cây lưu ly có thể được tìm thấy ở các hiệu thuốc hoặc cửa hàng thực phẩm sức khỏe, với liều 500 mg và nên được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Tác dụng của dầu cây lưu ly

gr

Dầu cây lưu ly thường được chỉ định để giúp điều trị: Thời kỳ mãn kinh; Mụn; Bệnh trứng cá đỏ; Bệnh chàm; Viêm da; Viêm da tiết bã; Viêm da thần kinh; Viêm khớp dạng thấp; Hen suyễn; Viêm phế quản; Hội chứng suy giảm hô hấp cấp tính; Cholesterol xấu cao; Suy thượng thận.

Hơn nữa, dầu cây lưu ly giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm cân và giúp tăng khả năng miễn dịch.

Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng dầu cây lưu ly không nên thay thế phương pháp điều trị y tế thông thường mà nó có thể được sử dụng như một biện pháp bổ sung cho việc điều trị và nên sử dụng với sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Cách sử dụng dầu cây lưu ly

Nên tiêu thụ dầu cây lưu ly theo hướng dẫn của bác sĩ và thông thường nên tiêu thụ 1 viên 500 mg, 2 lần/ngày, trước bữa ăn chính.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Các tác dụng phụ chính của dầu cây lưu ly trong viên nang xuất hiện khi sử dụng quá nhiều chất bổ sung, có thể bao gồm tiêu chảy, chướng bụng, tiêu hóa kém, buồn nôn, nôn, ợ hơi quá nhiều hoặc đầy hơi.

Hơn nữa, dầu cây lưu ly trong viên nang có thể gây ra thay đổi nội tiết tố, chẳng hạn như nó điều chỉnh nồng độ estrogen và progesterone.

Mặc dù hiếm gặp hơn nhưng dầu cây lưu ly cũng có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng và bạn nên ngừng sử dụng và tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức nếu xuất hiện các triệu chứng như kích ứng da, nổi mề đay, sưng tấy, mệt mỏi đột ngột.

Ai không nên sử dụng?

Không nên sử dụng dầu cây lưu ly trong viên nang trong thai kỳ, cho con bú, ở trẻ em hoặc thanh thiếu niên và ở bệnh nhân động kinh hoặc tâm thần phân liệt mà không có lời khuyên y tế.

Hơn nữa, viên nang dầu cây lưu ly nên được sử dụng thận trọng ở những người mắc bệnh gan hoặc những người bị rối loạn đông máu, vì nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu hoặc bầm tím.

Nếu cần phẫu thuật, nên ngừng sử dụng viên nang dầu cây lưu ly hai tuần trước khi phẫu thuật.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer