Tác dụng chữa bệnh của quế già

Quế già hay còn được biết đến với tên khoa học là Miconia Albicans, cây thuốc được sử dụng phổ biến để giúp điều trị bệnh viêm khớp, viêm xương khớp, thấp khớp, giảm đau, sưng tấy.
03/01/2024 16:21

Những lợi ích này của quế già là do sự hiện diện của flavonoid, axit ursolic, axit oleanolic, α-amyrin, quercetin và rutin, là những hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống viêm, giảm đau và chống oxy hóa.

Quế cũ có thể được tìm thấy ở các hiệu thuốc hoặc cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe ở dạng thuốc mỡ hoặc gel. Hơn nữa, cũng có thể tìm thấy quế già ở dạng trà, viên nang hoặc dạng giọt. Tuy nhiên, vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh sự an toàn khi sử dụng các dạng cây này và do đó, việc thương mại hóa chúng không được phép ở Brazil.

Tác dụng của quế già

Quế cũ có thể được khuyên dùng cho các bệnh sau:

tinh-dau-la-que-4

 

1. Giảm đau

Quế già có tác dụng giảm đau và chống viêm, giảm đau, giảm viêm, sưng khớp và do đó, có thể được sử dụng để bổ sung cho việc điều trị viêm xương khớp, viêm xương khớp hoặc viêm khớp dạng thấp. Hơn nữa, quế già còn có thể giúp giảm đau cơ. 

2. Cải thiện tiêu hóa

Vì có tác dụng tiêu hóa nên quế già có thể cải thiện quá trình tiêu hóa, làm giảm các triệu chứng như nóng rát, tiêu hóa kém và đầy hơi. 

3. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Quế già ngăn ngừa lão hóa sớm vì nó có chứa quercetin và rutin, là những flavonoid có tác dụng chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do dư thừa, nguyên nhân gây ra tổn thương cho các tế bào da khỏe mạnh.

4. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Quế già có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường vì nó ức chế tyrosine phosphatase 1B, một loại protein điều chỉnh hoạt động của insulin, loại hormone chịu trách nhiệm cân bằng lượng đường trong máu.

5. Có thể ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh ung thư

Do đặc tính chống oxy hóa, quế có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của một số loại ung thư vì nó bảo vệ các tế bào khỏe mạnh chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh lợi ích của quế già trong việc ngăn ngừa ung thư.

Quế già có làm bạn giảm cân không?

Quế già không chứa các thành phần kích thích tiêu hao mỡ trong cơ thể hay giảm cảm giác đói. Vì vậy, việc sử dụng loại cây này không có tác dụng giảm cân.

Để giảm cân, điều quan trọng là phải giảm lượng calo trong chế độ ăn uống, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục thường xuyên.

Cách sử dụng

Quế già có thể được sử dụng ở dạng thuốc mỡ hoặc gel. Hơn nữa, cũng có thể sử dụng loại cây này dưới dạng trà, viên nang hoặc thuốc nhỏ.

Tuy nhiên, vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh sự an toàn của việc sử dụng trà, viên nang và giọt quế già và do đó, việc bán các dạng này không được phép ở Brazil.

1. Trà quế già

Thành phần:

- 1 thìa lá quế già khô xắt nhỏ;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong chảo, đun sôi nước. Nhấc chảo ra khỏi bếp, cho lá quế già vào, để nguyên, đậy nắp chảo và để yên trong 10 phút. Lọc và uống tối đa 3 tách trà này trong ngày.

Việc sử dụng trà quế già chỉ nên thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế chuyên ngành sử dụng cây thuốc.

2. Thuốc mỡ hoặc gel quế của già

Sau khi tắm, nên thoa một lượng nhỏ thuốc mỡ hoặc gel quế cũ lên vùng cần điều trị, thực hiện chuyển động tròn cho đến khi sản phẩm được hấp thụ hoàn toàn.

3. Viên quế già

Liều lượng khuyến cáo chung của quế già dạng viên nang là 1 viên 500 mg, 2 lần/ngày, nên uống sau bữa trưa và bữa tối.

Viên nang quế cũ chỉ nên được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác có chuyên môn về sử dụng cây thuốc.

4. Giọt quế già

Cách sử dụng thường được khuyến nghị đối với giọt quế cũ là pha loãng 20 giọt tinh chất của loại cây này trong 1 cốc nước và uống sau bữa ăn, 2 đến 3 lần/ngày.

Việc sử dụng giọt quế già chỉ nên thực hiện khi có sự khuyến cáo của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế chuyên ngành sử dụng cây thuốc.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Vẫn chưa có nghiên cứu nào chỉ ra lượng quế già an toàn. Tuy nhiên, ăn quá nhiều loại cây này có thể gây ngộ độc.

Ai không nên sử dụng?

Trẻ em và người bị dị ứng với loại cây này không nên sử dụng quế già. Nó cũng không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

Hơn nữa, những người có vấn đề về sức khỏe hoặc thường xuyên sử dụng thuốc nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng quế già.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer