Tác dụng của cây phỉ

Cây phỉ là một cây thuốc có tác dụng chống viêm, chống xuất huyết, nhuận tràng và làm se nhẹ, do đó có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị tại nhà để điều trị:
15/04/2024 17:09

- Chấn thương bề mặt da như vết cắt và vết bầm tím;

- Bệnh trĩ;

- Các vấn đề về tuần hoàn, chẳng hạn như giãn tĩnh mạch hoặc tuần hoàn kém;

- Bỏng;

- Đau họng;

- Táo bón.

v

Tên khoa học của loại cây này là Hamamelis virginiana và nó có thể được sử dụng ở dạng tự nhiên để pha trà hoặc ở dạng thuốc mỡ, chiết xuất hoặc viên nang chẳng hạn, tùy thuộc vào vấn đề cần điều trị.

Cách sử dụng

Các bộ phận có dược tính của cây phỉ là lá và vỏ cây, có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau:

- Trà trị các vấn đề về tuần hoàn, tiêu chảy hoặc đau họng: cho 1 thìa cà phê vỏ vào cốc nước sôi, để yên trong 10 phút và lọc lấy nước. Uống 2 đến 3 cốc mỗi ngày;

- Thuốc mỡ chữa bệnh trĩ, vết thương ngoài da, vết bầm tím và vết bỏng: bôi một lớp thuốc mỡ mỏng lên vùng bị ảnh hưởng 3 lần một ngày, thực hiện theo chuyển động tròn;

- Chiết xuất trị chứng giãn tĩnh mạch, bỏng và da bị kích ứng: bôi một lớp mỏng lên vùng bị ảnh hưởng 2 đến 3 lần một ngày;

- Viên nang trị táo bón, giãn tĩnh mạch và các vấn đề về tuần hoàn: liều khuyến cáo thường là 2 viên sau bữa sáng và 2 viên sau bữa tối, trong 2 tuần.

Mặc dù là một sản phẩm tự nhiên nhưng lý tưởng nhất là chỉ nên sử dụng cây phỉ dưới dạng trà hoặc viên nang dưới sự hướng dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Tác dụng phụ của cây phỉ bao gồm an thần, tiết nước bọt quá nhiều và kích ứng dạ dày khi dùng với số lượng lớn.

Ai không nên sử dụng?

Witch Hazel chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và cho con bú và việc sử dụng nội bộ chỉ nên được thực hiện dưới sự giám sát y tế.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer