Tác dụng của cây xương cựa

Xương cựa là một cây thuốc được sử dụng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch, nhờ sự hiện diện của saponin, nó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau, như cảm lạnh, các vấn đề về tim mạch và thậm chí là ung thư. Hơn nữa, loại cây này cũng có thể được sử dụng để cải thiện cảm giác thiếu năng lượng, giảm mệt mỏi, chống lại căng thẳng và cholesterol cao.
09/05/2024 16:12

Bộ phận thường được sử dụng của cây xương cựa là rễ khô của nó, từ đó chiết xuất các hoạt chất có đặc tính chữa bệnh, để pha chế trà hoặc ở dạng cồn thuốc, viên nang hoặc kem.

Xương cựa có thể được mua ở các cửa hàng thực phẩm sức khỏe và một số siêu thị và nên được sử dụng với sự tư vấn y tế hoặc từ chuyên gia có kinh nghiệm về cây thuốc.

Tác dụng của xương cựa

Sử dụng xương cựa có thể có một số lợi ích sức khỏe đã được chứng minh như:

v12

- Tăng cường hệ thống miễn dịch: chứa các chất có khả năng kiểm soát các tế bào của hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn;

- Giảm viêm như viêm khớp và bệnh tim: do thành phần saponin và polysacarit, loại cây này làm giảm viêm và thậm chí giúp chữa lành các loại vết thương khác nhau;

- Ngăn ngừa các bệnh tim mạch như huyết áp cao hoặc đau tim: vì rất giàu chất chống oxy hóa, xương rồng ngăn ngừa sự tích tụ các mảng mỡ trong động mạch;

- Giảm nguy cơ ung thư: nhờ tác dụng chống oxy hóa và kích thích hệ thống miễn dịch;

- Kiểm soát lượng đường trong máu: làm giảm tình trạng kháng insulin, giúp cơ thể sử dụng đường mà không tích tụ trong máu;

- Giảm cholesterol cao: với tác dụng chống oxy hóa, nó ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol trong cơ thể;

- Điều trị cảm cúm và cảm lạnh: khi kết hợp với nhân sâm hoặc echinacea, nó có tác dụng kháng vi-rút mạnh có khả năng loại bỏ vi-rút gây ra các bệnh này;

- Giảm bớt tác dụng phụ của hóa trị: Nó đã được sử dụng để làm giảm các tác dụng như buồn nôn, nôn và tiêu chảy.

Hơn nữa, loại cây này cũng được sử dụng trong y học Trung Quốc để điều trị các vấn đề khác như mụn rộp, HIV, bệnh chàm và thậm chí để loại bỏ sự tích tụ chất lỏng. Tuy nhiên, những tác dụng này chưa được khoa học chứng minh.

Mặc dù nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng xương cựa nên được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc nhà thảo dược và không thay thế phương pháp điều trị y tế thông thường.

Cách sử dụng

Để có được những lợi ích của xương cựa, liều khuyến cáo là 500 mg, chia thành hai liều hàng ngày 250 mg và do đó, cách đáng tin cậy nhất là sử dụng viên nang. Tuy nhiên, nó phải phù hợp với từng người, tùy theo cân nặng và vấn đề cần điều trị, do đó, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia về y học cổ truyền Trung Quốc.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Tác dụng phụ của cây thuốc này rất hiếm gặp, đặc biệt khi dùng với liều lượng khuyến cáo, tuy nhiên, trong một số trường hợp, có thể xảy ra đau dạ dày, tiêu chảy hoặc dễ chảy máu hơn.

Ai không nên sử dụng?

Xương cựa chống chỉ định ở những người quá mẫn cảm với cây thuốc này. Hơn nữa, nó chỉ nên được sử dụng dưới sự tư vấn y tế ở những người mắc các bệnh tự miễn như bệnh đa xơ cứng hoặc viêm khớp dạng thấp và nên tránh dùng cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer