Tác dụng của dầu cây rum

Dầu cây rum được chiết xuất từ ​​hạt của cây Carthamus tinctorius, có thể được tìm thấy trong các cửa hàng thực phẩm chức năng và hiệu thuốc ở dạng viên nang hoặc dầu.
07/05/2024 15:45

Lợi ích của dầu cây rum

Loại dầu này mang lại những lợi ích sức khỏe sau:

safflower-oil-dau-cay-rum-la-gi-loi-ich-cach-su-dung-va-luu-y-khi-dung-202108241014588927

- Giúp bạn giảm cân bằng cách trì hoãn việc làm rỗng dạ dày, kéo dài cảm giác no;

- Hoạt động như một chất chống viêm vì nó giàu omega-9 và vitamin E;

- Giúp giảm lượng đường trong máu, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2;

- Giảm huyết áp cao bằng cách cải thiện lưu thông máu;

- Giảm cholesterol xấu vì nó rất giàu phytosterol.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là những tác dụng này chỉ đạt được khi tiêu thụ dầu cây rum cùng với chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất thường xuyên.

Cách sử dụng

Để đạt được lợi ích của nó, liều khuyến cáo là 2 viên hoặc 2 thìa cà phê dầu cây rum mỗi ngày, tốt nhất là nửa giờ trước hoặc sau bữa ăn chính hoặc theo hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng hoặc nhà thảo dược.

Dầu cây rum tốt cho tóc

Ngoài những lợi ích sức khỏe nói chung, dầu cây rum còn có thể được sử dụng để điều trị tóc khô và dễ gãy vì nó rất giàu vitamin A, E và chất béo chống oxy hóa, có tác dụng duy trì sức khỏe của tóc và da.

Để có được lợi ích của nó, bạn phải từ từ xoa bóp da đầu bằng dầu cây rum, vì điều này sẽ kích hoạt lưu thông máu cục bộ và khiến chân tóc hấp thụ dầu, làm cho các sợi chắc khỏe hơn và kích thích chúng phát triển. Đối với cơ thể, dầu hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, được da hấp thụ nhanh chóng và giúp ngăn ngừa nếp nhăn và cellulite.

Chống chỉ định và tác dụng phụ

Dầu cây rum không có chống chỉ định mà chỉ nên dùng cho trẻ em, người già, phụ nữ mang thai và cho con bú theo lời khuyên của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Hơn nữa, việc tiêu thụ quá mức có thể gây ra các vấn đề như tăng tình trạng viêm trong cơ thể, viêm khớp, trầm cảm và giảm cholesterol tốt do hàm lượng omega-6 cao.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer