Tác dụng của trà lá xoài

Trà lá xoài (Mangifera indica) là một phương thuốc tại nhà có thể được sử dụng để giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, tăng cường hệ thống miễn dịch, duy trì sức khỏe gan và điều trị các vấn đề về hô hấp.
23/09/2023 16:14

Những lợi ích này là do trà xoài rất giàu mangiferin và kaempferol, là những hợp chất phenolic có đặc tính chống oxy hóa, chống co thắt, hạ đường huyết và chống viêm.

Trà lá xoài có thể được pha chế từ lá xoài tươi hoặc khô được bán ở chợ hoặc các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe và phải được thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế khác chuyên sử dụng cây thuốc.

g

Trà lá xoài có thể được khuyên dùng cho các tình huống sau:

1. Giúp tránh bệnh tiểu đường

Trà lá xoài giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường do chứa mangiferin, một hợp chất phenolic giúp kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách ức chế α-amylase và α-glucosidase, các enzyme có tác dụng tiêu hóa carbohydrate, khiến lượng glucose tăng lên sau bữa ăn.

2. Tăng cường khả năng miễn dịch

Vì nó chứa một lượng lớn mangiferin và kaempferol, là những hợp chất phenolic có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, trà lá xoài là một phương pháp điều trị tại nhà giúp tăng khả năng miễn dịch bằng cách ngăn ngừa tình trạng viêm trong cơ thể. 

3. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Trà lá xoài có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn chặn quá trình oxy hóa của tế bào mỡ và cân bằng tổng lượng cholesterol trong máu, từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh tim mạch như đau tim, đau thắt ngực và đột quỵ.

Hơn nữa, trà xoài còn có đặc tính chống viêm, giúp duy trì sức khỏe của động mạch, tạo điều kiện lưu thông máu và giúp ngăn ngừa huyết áp cao.

4. Duy trì sức khỏe gan

Trà lá xoài duy trì sức khỏe gan vì nó có tác dụng bảo vệ gan, ngăn ngừa stress oxy hóa, giúp tránh gan nhiễm mỡ, một tình trạng do tích tụ mỡ trong gan, có thể gây đau bụng, sưng bụng, buồn nôn, nôn mửa và tình trạng bất ổn chung. 

5. Điều trị các vấn đề về hô hấp

Vì có chứa mangiferin, một hợp chất phenolic có tác dụng chống co thắt và chống viêm, trà lá xoài giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp như cúm, cảm lạnh và viêm xoang.

6. Duy trì cân nặng lý tưởng

Trà lá xoài giúp kiểm soát quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể, giúp tránh tăng cân quá mức và duy trì cân nặng lý tưởng.

Tuy nhiên, để duy trì cân nặng lý tưởng, trà xoài phải là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và đa dạng, kết hợp với hoạt động thể chất thường xuyên.

7. Ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh ung thư

Vì có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, trà lá xoài bảo vệ các tế bào khỏe mạnh chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra, ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư.

8. Giúp điều trị viêm loét dạ dày

Trà lá xoài có thể giúp điều trị viêm dạ dày và loét vì nó có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ giúp giảm tổn thương dạ dày.

Cách làm trà lá xoài

Để pha loại trà này, bạn có thể sử dụng lá xoài tươi hoặc khô.

Thành phần:

- 2 lá xoài tươi hoặc 1 thìa lá xoài khô;

- 1 cốc (trà) nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong chảo hoặc ấm đun nước, thêm nước và đun sôi. Sau đó, tắt bếp, cho lá xoài vào, đậy nắp chảo và để yên trong 5 phút. Lọc và uống khi còn ấm.

Lượng trà lá xoài hàng ngày phải luôn được chỉ định bởi bác sĩ hoặc chuyên gia y tế chuyên về cây thuốc. Điều này là do vẫn chưa có nghiên cứu nào xác nhận lượng trà xoài an toàn hàng ngày.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Cho đến nay, không có tác dụng phụ nào được xác định khi tiêu thụ vừa phải trà lá xoài.

Ai không thể tiêu thụ?

Phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc trẻ em không nên dùng trà xoài vì vẫn chưa có nghiên cứu nào xác nhận sự an toàn của loại trà này trong những tình huống này.

Những người sử dụng thuốc thường xuyên nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống trà lá xoài, vì thức uống này có thể làm thay đổi tác dụng của thuốc.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer