Tác dụng của trà và nước mận

Trà và nước mận rất giàu chất xơ và nước, giúp kiểm soát cơn đói suốt cả ngày, giúp giảm cân, đồng thời dưỡng ẩm cho phân và kích thích nhu động ruột tự nhiên, chống táo bón.
19/04/2024 16:23

Mận khô là loại trái cây giàu rutin, vitamin C và vitamin K, những chất dinh dưỡng giúp mạch máu khỏe mạnh và ngăn ngừa vôi hóa động mạch, ngăn ngừa các bệnh như đau tim, xơ vữa động mạch. 

Ngoài việc uống trà và nước mận, bạn cũng có thể nhận được những lợi ích của loại trái cây này bằng cách chuẩn bị các công thức nấu ăn ngon và tốt cho sức khỏe khác như nước trái cây và thạch.

Tác dụng của trà và nước mận

Nước trà và nước mận được dùng để:

ca

- Chống táo bón ở trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn vì nó chứa một lượng lớn sorbitol, chất xơ hòa tan, chẳng hạn như pectin và chất xơ không hòa tan như cellulose và hemiaellulose, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc bài tiết;

- Thúc đẩy quá trình giảm cân, vì chất xơ và nước giúp kéo dài cảm giác no và giảm cảm giác đói suốt cả ngày, giảm lượng thức ăn nạp vào;

- Ngăn ngừa các bệnh tim mạch vì nó chứa chất xơ, vitamin C, flavonoid và vitamin K, những chất dinh dưỡng giúp giảm viêm, duy trì sức khỏe của mạch máu và ngăn ngừa vôi hóa động mạch.

Hơn nữa, trà và nước mận còn ngăn ngừa lão hóa sớm. Điều này là do mận khô có chứa flavonoid và polyphenol, các hợp chất hoạt tính sinh học chống lại các gốc tự do, một trong những nguyên nhân gây tổn hại cho các tế bào da khỏe mạnh.

Cách làm trà và nước mận

Để pha trà mận và nước, bạn chỉ cần một ít mận khô và 1 cốc nước lọc hoặc đun sôi.

1. Nước mận

Thành phần:

- 1 cốc (trà) nước lọc hoặc nước đun sôi;

- 3 quả mận khô bỏ hạt.

Phương pháp chuẩn bị:

Cắt mận khô thành từng miếng nhỏ và cho vào cốc nước. Đậy cốc lại và để qua đêm trong tủ lạnh. Sáng hôm sau, lọc lấy nước và uống khi bụng đói. Bạn cũng có thể ăn mận hoặc sử dụng chúng trong một công thức nấu ăn khác. Để chống táo bón, nên uống nước mận tối đa 3 ngày liên tục.

Đối với trẻ nhỏ, có thể cho trẻ uống nước mận từ 6 tháng trở đi, đây là giai đoạn trẻ bắt đầu đưa các loại thực phẩm khác vào khẩu phần ăn của trẻ. Lượng khuyến nghị chung là ½ thìa nước mận vào buổi sáng, tối đa 3 ngày liên tục.

2. Trà mận

Thành phần:

- 3 quả mận khô bỏ hạt và cắt nhỏ;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho mận và nước vào chảo rồi đun sôi ở lửa vừa trong khoảng 5 đến 7 phút. Để nguội, lọc lấy nước và uống khi bụng đói. Để giúp chống táo bón, bạn có thể uống nước mận tối đa 3 ngày liên tục.

Đối với bé có thể uống trà mận từ 6 tháng trở đi. Lượng khuyến nghị chung là ½ thìa trà mận vào buổi sáng, tối đa 3 ngày liên tục.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer