Tai nạn lao động, người đàn ông bị máy chà cắm găm vào ngực

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 mới đây tiếp nhận một trường hợp ở Bắc Ninh bị máy chà văng, cắm găm vào ngực phải. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu xử trí vết thương.
15/10/2020 08:59

Trước đó, khi đang làm việc, bệnh nhân bất ngờ bị máy chà văng vào áo rồi cuốn vào ngực phải. Ngay lập tức những người xung quanh đưa bệnh nhân đến bệnh viện. 

Theo bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh, vết thương không chảy máu, không khó thở, huyết động ổn. Máy chà găm sâu vào thành ngực phải, sát bờ dưới xương, bờ mép vết thương nham nhở. Phần mềm thành ngực bị cuốn vào trong máy chà gây khuyết hổng phần mềm, mất da và bầm dập da quanh tổn thương.

may cha gam vao nguc

Máy chà cắm găm vào ngực phải của bệnh nhân.

Bác sĩ Lê Hải Sơn, Phó Chủ nhiệm khoa Ngoại lồng ngực, người trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho biết bệnh nhân bị bong lóc phần mềm, mất da và bầm dập da rất lớn ở vùng ngực bên phải. Rất may, bệnh nhân chưa có tổn thương mạch máu, ở khoang màng phổi. 

“Trong quá trình xử trí, chúng tôi thấy có tổn thương đứt bán phần của cơ ngực lớn, cơ ngực bé và cơ gian sườn hai. Các bác sĩ đã xử trí cắt lọc, khâu lại những tổn thương đứt rách của cơ ngực lớn, cơ ngực bé; rửa sạch vết mổ và khâu lại vết thương phần mềm”, BS Sơn nói. 

Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, vết mổ không có tình trạng đọng dịch, hoại tử của mép da.

benh nhan

Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định có thể ra viện trong thời gian tới.

BS Sơn khuyến cáo trong quá trình lao động, mọi người phải tuân thủ đúng quy trình an toàn lao động. Nếu không may xảy ra tai nạn lao động, người bệnh phải được sơ cứu và chuyển đến các bệnh viện chuyên khoa để điều trị tốt nhất. 

Đối với trường hợp này không có tổn thương mạch máu, khoang màng phổi, dị vật có thể được lấy ra. Tuy nhiên, với một tổn thương mạch máu, tại địa điểm xảy ra tai nạn không thể đánh giá được, nếu mọi người xung quanh rút dị vật ra sẽ vô tình làm máu chảy ồ ạt, bệnh nhân có thể sốc, ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer