Tại sao bạn nên ăn đồ ngọt trước bữa ăn chứ không phải sau bữa ăn?

Tiến sĩ Smita Naram - Đồng sáng lập Ayushakti giải thích rằng ăn đồ ngọt trước bữa ăn sẽ tốt hơn vì đồ ngọt được tạo thành từ các nguyên tố đất và nước có tính chất nặng và do đó rất khó tiêu hóa.
09/06/2022 10:55

Vị ngọt tác động lên vị giác của chúng ta ngay lập tức hơn là các vị khác. Ăn đồ ngọt ban đầu giúp thúc đẩy quá trình phát thải liên quan đến dạ dày; nó đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và giúp vị giác của bạn. Không chỉ vậy, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn kết thúc bữa ăn của mình với đồ ngọt, nó sẽ phản ứng với axit và bạn sẽ bắt đầu đối mặt với những trở ngại tiêu hóa như đầy hơi, axit và tắc nghẽn dạ dày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Người ta cũng khuyến nghị nên tiêu thụ đồ ngọt trước vì chúng được tạo thành từ các nguyên tố đất và nước vốn tự nhiên nặng và do đó rất khó tiêu hóa, do đó, vào đầu bữa ăn, sức tiêu hóa ở mức cao nhất, điều này cho phép mọi người tiêu hóa thức ăn ngọt dễ dàng. Ăn ngọt sau bữa ăn có xu hướng làm cho quá trình trao đổi chất chậm lại. 

Cơ thể chuyển hóa chậm sẽ dẫn đến nhiều vấn đề như tiểu đường, béo phì, rối loạn tuyến giáp và PCOS.Ăn đồ ngọt trước bữa ăn giúp cơ thể tiết ra các hormone tiêu hóa trong cơ thể và cải thiện quá trình tiêu hóa. Uống đồ ngọt sau bữa ăn có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và gây ra các vấn đề về tiêu hóa. 

Người ta có thể thay thế đồ ngọt hoặc đồ tráng miệng bằng hạt thì là hoặc sữa bơ vào cuối bữa ăn vì điều này giúp dễ tiêu hóa và làm sạch miệng. Cũng có thể dùng lá trầu không với hạt cau, lá lốt vào cuối bữa ăn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer