Tại sao chứng ợ chua trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm?

Ợ chua là một vấn đề về đường tiêu hóa. Nó xảy ra khi thức ăn và axit có trong dạ dày di chuyển trở lại thực quản.
09/10/2020 14:57

Ợ nóng gây ra cảm giác nóng rát ở niêm mạc thực quản. Tình trạng này thường xảy ra sau khi ăn đồ cay hoặc mặc quần bó. Nhưng một số người gặp phải tình trạng này hàng ngày do thói quen sống hoặc do thuốc của họ. Những ai đã từng trải qua chứng ợ nóng đều biết cảm giác nóng rát khó chịu như thế nào và thường thắc mắc tại sao nó trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm.

Tại sao cảm giác nóng rát trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm?

Khi bạn ngồi hoặc đứng, trọng lực sẽ giúp thức ăn đi qua thực quản xuống dạ dày.Tuy nhiên, khi bạn nằm sẽ làm giảm tác dụng của trọng lực do đó có thể ứ đọng acid ở thực quản và làm xuất hiện triệu chứng ợ nóng. Bạn sẽ có cảm giác bỏng rát lan dọc theo vùng ngực sau xương ức lên cổ, họng.

Các triệu chứng này có thể gây ra đau đớn, khó chịu nhiều cho bạn nên điều quan trọng bạn có thể làm là hạn chế chúng nhiều nhất có thể. Điều này có thể dễ dàng thực hiện với một vài thay đổi đơn giản trong lối sống của bạn. 

1 (2)

Cách giảm chứng ợ nóng vào ban đêm

Những người dùng một số loại thuốc hoặc hút thuốc và uống rượu dễ bị chứng ợ nóng vào ban đêm hơn những người khác. Đây là một số cách để giảm chứng ợ nóng vào ban đêm.

Ăn một bữa nhỏ hơn: Không ăn quá nhiều vào ban đêm. Giữ bữa ăn của bạn đơn giản và nhẹ nhàng để dạ dày có thể dễ dàng tiêu hóa.

Không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ hoặc cay: Nếu bạn thường xuyên bị ợ chua thì nên tránh ăn thức ăn nhiều dầu mỡ và cay vào buổi tối. Điều này sẽ làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn. Ngoài ra, tránh uống rượu vào ban đêm vì nó có thể kích hoạt trào ngược axit.

Không đi ngủ ngay sau khi ăn: Bạn phải ăn ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ. Đi ngủ ngay sau khi ăn tối có thể làm tăng nguy cơ bị ợ chua.

Giảm cân: Những người thừa cân có nguy cơ bị ợ chua nhiều hơn. Điều này là do trọng lượng tăng thêm có thể gây áp lực lên dạ dày và dẫn đến axit tràn lên thực quản. Vì vậy, hãy cố gắng giảm cân.

Mộc Trà (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer